Chị Nguyễn Thị H. (SN 1987) đến một cơ sở thẩm mỹ, chăm sóc sức khỏe và nha khoa trên địa bàn quận Đống Đa, TP Hà Nội để sử dụng dịch vụ chữa hôi miệng trị giá 788.000 đồng.

Tại đây, chị H. được 1 đối tượng là nhân viên tư vấn gói dịch vụ cao hơn, trị giá 25 triệu đồng với hình thức trả góp không tính lãi, được tặng kèm gói bọc 16 răng sứ miễn phí, cam kết nếu không khỏi sẽ hoàn lại tiền. Thấy nhân viên tư vấn đưa ra gói dịch vụ có nhiều ưu đãi hấp dẫn nên chị H. đồng ý.

Tuy nhiên, sau khi dẫn khách đi sử dụng một phần dịch vụ làm đẹp, các đối tượng (là nhân viên của cơ sở) đã tìm mọi lý do để chị H. không đủ điều kiện trả góp, đồng thời gọi thêm một số đối tượng là nam giới xăm trổ đến uy hiếp, dọa đánh, ép chị H. phải thanh toán hết số tiền trên.

leftcenterrightdel
 Dịch vụ xoá nếp nhăn vùng trán được một cơ sở thẩm mỹ thực hiện.

Trường hợp khách hàng không có tiền để trả, các đối tượng yêu cầu liên hệ với người thân, bạn bè vay mượn tiền, nếu không vay được sẽ cùng khách đi cầm cố, bán tài sản mang theo trên người, buộc phải trả tiền cho cửa hàng.

Sau khi nhận được tin báo, Cơ quan CSĐT Công an quận Đống Đa đã bắt khẩn cấp 5 đối tượng có mặt tại hiện trường, ngay sau đó, chủ cơ sở thẩm mỹ đã đến đầu thú.

Căn cứ vào những chứng cứ thu thập được, Cơ quan CSĐT Công an quận Đống Đa đã khởi tố 6 đối tượng về tội “Cưỡng đoạt tài sản”.

Trên thực tế, đã có không ít người rơi vào hoàn cảnh bị cơ sở thẩm mỹ này tư vấn gói dịch vụ giá cao với hình thức trả góp không tính lãi, sau khi khách hàng đồng ý ký vào hợp đồng dịch vụ trả góp mới tìm mọi lý do để khách hàng không đủ điều kiện trả góp, có hành vi ép buộc, đe dọa, lợi dụng số đông uy hiếp khách hàng phải trả hết một lần.

Do tâm lý sợ hãi, đa số lại là phụ nữ nên nhiều khách hàng đã đồng ý trả số tiền trên cho cơ sở spa. Nếu còn thiếu tiền thì viết giấy ghi nợ, đồng nghĩa với việc khách hàng bỗng nhiên trở thành “con nợ bất đắc dĩ” khi đi làm đẹp tại cơ sở này.

Tương tự, Cơ quan CSĐT Công an Quận 3 (TPHCM) vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với 7 nhân viên của một spa trên địa bàn để điều tra về tội "Cưỡng đoạt tài sản" và "Bắt, giữ người trái pháp luật".

leftcenterrightdel
Chủ cơ sở là N.T.L cũng đã bị khởi tố và áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú.

Trước đó, Công an Quận 3 tiếp nhận tin tố giác của người dân về việc cơ sở do bà L. làm chủ hoạt động khám chữa bệnh không phép, có dấu hiệu lừa đảo, cưỡng đoạt tài sản của khách hàng.

Ngày 10/7, lực lượng chức năng đã kiểm tra hành chính tại cơ cở spa. Tại đây, lực lượng Công an phát hiện ông H.T.N. (AN 1977 tuổi, quê Cần Thơ) đang có tranh chấp với những người tại cơ sở về việc sử dụng dịch vụ.

Cơ quan chức năng xác định, cơ sở trên không được cấp phép khám, chữa bệnh nam khoa nhưng vẫn tiếp nhận, chữa trị cho khách hàng.

Khi khách hàng có ý kiến, phản ứng thì nhân viên tại spa này có hành vi giữ người và tài sản để yêu cầu trả tiền.

Từ thực trạng trên, các cơ quan chức năng khuyến cáo người dân nên tỉnh táo lựa chọn cơ sở thẩm mỹ uy tín, hoặc các bệnh viện lớn để chữa trị, làm đẹp. Cần hết sức cảnh giác với những chiêu trò tư vấn của các cơ sở thẩm mỹ này, trước khi đặt bút ký vào bất kì hợp đồng dịch vụ nào cần xem xét kỹ quy trình, thủ tục, điều khoản trả góp cũng như thông tin, giá trị của sản phẩm.

H.P