leftcenterrightdel
 Đối tượng Võ Văn Hà (trái) và Nguyễn Duy Tân (phải).

Theo đó, VKSND huyện Lâm Hà đã phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can đối với Võ Văn Hà (30 tuổi, thường trú tại thị trấn Đinh Văn, huyện Lâm Hà) về tội "cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự" và tội "cưỡng đoạt tài sản"; khởi tố bị can Nguyễn Duy Tân (25 tuổi, trú tại xã Nam Hà, huyện Lâm Hà) về tội "cưỡng đoạt tài sản".

Trước đó, khoảng 19h30' ngày 8/5/2024, tại nhà ông Nguyễn H.V. (trú tại thị trấn Đinh Văn), Công an huyện Lâm Hà bắt quả tang Võ Văn Hà và Nguyễn Duy Tân đang có hành vi "đe dọa, dùng vũ lực, uy hiếp nhằm chiếm đoạt số tiền 20 triệu đồng" của ông V. và bà Lê T.K.C (vợ ông V.).

Quá trình điều tra xác minh, cơ quan Công an xác định qua giới thiệu của người quen, bà C. đã vay của Hà số tiền 130 triệu đồng với lãi suất thỏa thuận 4 ngàn đồng/triệu/ngày.

Tính từ thời điểm bắt đầu vay đến ngày 8/5/2024, bà C. đã trả lãi cho Hà tổng số tiền là 139,8 triệu đồng (lãi suất 146%/năm), số tiền Hà đã thu lợi bất chính là 95,2 triệu đồng.

Sau khi bà C. không còn khả năng đóng lãi thì Hà cùng với Tân nhiều lần đến nhà bà C. để đòi tiền. Hà nhiều lần gọi điện thoại, nhắn tin đe dọa sẽ dùng vũ lực để uy hiếp tinh thần bà C. và người thân trong gia đình.

Vì lo sợ nên ngày 8/5/2024, bà C. hẹn Hà đến nhà để trả tiền lãi. Sau khi đến nhà thì Hà và Tân tiếp tục đe dọa nên ông V .đã đưa cho Hà 20 triệu đồng. Trong lúc các đối tượng đang đếm tiền thì lực lượng Công an phát hiện, bắt quả tang và thu giữ toàn bộ tang vật.

Khám xét nơi ở của Hà, Công an huyện Lâm Hà thu giữ nhiều giấy ghi nợ viết tay của nhiều người.

Hiện, vụ việc đang được tiếp tục điều tra xử lý theo quy định của pháp luật.

Hải Đăng