Đến dự và chỉ đạo Cuộc thi có đồng chí Trần Văn Sang - Tỉnh ủy viên, Bí thư Ban Cán sự Đảng, Bí thư Đảng ủy, Viện trưởng VKSND tỉnh Bình Định; đồng chí Phạm Trung Thuận - Phó Viện trưởng VKSND tỉnh, Trưởng ban Tổ chức Cuộc thi; cùng các đồng chí trong Ban lãnh đạo VKSND tỉnh, lãnh đạo các đơn vị trực thuộc, lãnh đạo VKSND 11 huyện, thị xã, thành phố và các đại biểu khách mời.

Ngoài ra, sự kiện còn có sự góp mặt của hơn 150 sinh viên Khoa Lý luận Chính trị - Luật và Quản lý Nhà nước thuộc Trường Đại học Quy Nhơn.

leftcenterrightdel
 Các đội tham gia dự thi.

Phát biểu khai mạc, đồng chí Trần Văn Sang – Viện trưởng VKSND tỉnh Bình Định nhấn mạnh, công tác đào tạo và bồi dưỡng cán bộ là một nhiệm vụ trọng tâm và thường xuyên của ngành VKSND tỉnh Bình Định, nhằm xây dựng đội ngũ Kiểm sát viên “Vững về chính trị, giỏi về nghiệp vụ, tinh thông về pháp luật, công tâm và bản lĩnh, kỷ cương và trách nhiệm.”

Cuộc thi “Chúng tôi là Kiểm sát viên” không chỉ là sân chơi chuyên môn mà còn là cơ hội để nâng cao trình độ, kỹ năng nghiệp vụ cho cán bộ, Kiểm sát viên, qua đó góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của ngành.

Cuộc thi năm nay có sự tham gia của 12 đội thi, gồm 11 đội đến từ VKSND cấp huyện và 1 đội đến từ Chi đoàn VKSND tỉnh Bình Định.

Các đội được chia thành 3 bảng thi đấu, mỗi đội gồm 3 thành viên. Cuộc thi được tổ chức dưới hình thức gameshow với ba phần thi chính: Khởi động, Dân hỏi - Viện kiểm sát trả lời, và Người bảo vệ pháp luật. Đặc biệt, phần giao lưu “Viện kiểm sát hỏi - Khán giả trả lời” đã tạo ra không khí sôi nổi, tương tác tích cực giữa các đội thi và khán giả, giúp sinh viên hiểu thêm về vai trò của ngành VKSND trong công tác bảo vệ pháp luật.

Sau một ngày thi đấu sôi nổi và quyết liệt, kết quả chung cuộc giải Nhất thuộc về VKSND thị xã An Nhơn. Giải Nhì được trao cho VKSND thị xã Hoài Nhơn. Giải Ba trao cho hai đội thuộc VKSND huyện Vân Canh và Chi đoàn VKSND tỉnh. Giải Khuyến khích: VKSND TP Quy Nhơn, VKSND huyện Tuy Phước, VKSND huyện Phù Mỹ và giải Ấn tượng: VKSND thị xã Hoài Nhơn.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Trần Văn Sang - Viện trưởng VKSND tỉnh Bình Định phát biểu khai mạc Cuộc thi.

Cuộc thi “Chúng tôi là Kiểm sát viên” năm 2024 là một hoạt động nghiệp vụ quan trọng, tạo ra không khí thi đua học tập, nghiên cứu sôi nổi trong toàn ngành VKSND tỉnh Bình Định. Thông qua Cuộc thi, những quy định của pháp luật hình sự được phổ biến sâu rộng, giúp cán bộ, Kiểm sát viên nâng cao nhận thức, kỹ năng, đồng thời lan tỏa đến mọi tầng lớp nhân dân sự hiểu biết về trách nhiệm của các cơ quan tiến hành tố tụng, đặc biệt là ngành VKSND trong việc bảo vệ quyền con người, quyền công dân.

Cuộc thi cũng góp phần khẳng định hình ảnh người cán bộ kiểm sát với những phẩm chất “Vững về chính trị, giỏi về nghiệp vụ, tinh thông về pháp luật, công tâm và bản lĩnh, kỷ cương và trách nhiệm,” từ đó tăng cường niềm tin của nhân dân đối với hệ thống pháp luật và nền pháp chế xã hội chủ nghĩa, khơi dậy niềm tự hào về Ngành của toàn thể cán bộ, công chức và người lao động trong ngành KSND tỉnh Bình Định.

Một số hình ảnh tại Cuộc thi:

leftcenterrightdel
 Đồng chí Trần Văn Sang - Viện trưởng VKSND tỉnh Bình Định tặng hoa,Cúp và Giấy khen cho VKSND thị xã An Nhơn đạt giải Nhất Cuộc thi.
leftcenterrightdel
 Đồng chí Trần Minh Quốc - Phó Viện trưởng VKSND tỉnh  Bình Định tặng hoa và Giấy khen cho VKSND thị xã Hoài Nhơn đạt giải Nhì Cuộc thi.
leftcenterrightdel
 Đồng chí Nguyễn Thành Quát - Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Bình Định tặng hoa và Giấy khen cho VKSND huyện Vân Canh và Chi đoàn VKSND tỉnh đạt giải Ba Cuộc thi.
leftcenterrightdel
 Đồng chí Phạm Trung Thuận - Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Bình Định - Trưởng ban Ban Tổ chức tặng hoa và Giấy khen cho VKSND TP Quy Nhơn, VKSND huyện Tuy Phước  VKSND huyện Phù Mỹ đạt giải Khuyến khích Cuộc thi.
leftcenterrightdel
  Đồng chi Trần Văn Sang - Viện trưởng VKSND tỉnh Bình Định tặng cờ lưu niệm cho 12 đội tham gia dự thi.
Quốc Việt - Xuân Nha