leftcenterrightdel
 VKSND huyện Điện Biên (tỉnh Điện Biên) là đơn vị lá cờ đầu trong các phong trào thi đua, nhiều năm liên tục được VKSND tối cao tặng Cờ thi đua dẫn đầu khối ngành Kiểm sát nhân dân.
leftcenterrightdel
 Viện trưởng VKSND huyện Điện Biên Nguyễn Thị Nguyệt Hoa và cán bộ, công chức VKSND huyện dâng hương tưởng niệm các anh hùng, liệt sĩ tại Nghĩa trang A1.
leftcenterrightdel
 Cán bộ, công chức VKSND huyện đã đoàn kết, nỗ lực vượt khó hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Hàng năm đơn vị đều xác định các mục tiêu nhiệm vụ đột phá, có nhiều sáng kiến, cách làm hay, các chỉ tiêu nghiệp vụ đều vượt so với chỉ tiêu. Không xảy ra vụ, việc bỏ lọt tội phạm, người phạm tội hoặc xảy ra oan, sai, không ai vi phạm quy chế nghiệp vụ của Ngành và các quy định của pháp luật về chuyên môn nghiệp vụ. 
leftcenterrightdel
 Biên chế còn thiếu, chỉ có 11 KSV, trong đó 7 KSV nữ nhưng trung bình mỗi năm, đơn vị phải thụ lý trung bình 350 vụ án hình sự, gần 400 vụ án, vụ việc dân sự, gần 100 tố giác, tin báo tội phạm. Mỗi KSV phải trực tiếp thụ lý khoảng 80 vụ án, vụ việc.
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 VKSND huyện Điện Biên đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong công tác nghiệp vụ; đồng thời tăng cường giao lưu, học hỏi, tự đào tạo. Trong ảnh: KSV VKSND huyện Điện Biên chia sẻ kinh nghiệm báo cáo án bằng sơ đồ tự duy tại VKSND TP Hạ Long, Quảng Ninh.
leftcenterrightdel
 VKSND huyện Điện Biên và VKSND huyện Đông Anh (TP Hà Nội) giao lưu, trao đổi kinh nghiệm công tác.
leftcenterrightdel
 Để đấu tranh, khuất phục được đối tượng, đảm bảo không làm oan người ngay nhưng cũng không bỏ lọt tội phạm, VKSND huyện Điện Biên đặc biệt chú trọng công tác nghiệp vụ, đồng thời phối hợp chặt chẽ với ĐTV trong quá trình điều tra, xử lý vụ án.
leftcenterrightdel
 Vụ án "cô gái giao gà" xảy ra vào dịp Tết Kỷ Hợi 2019 từng gây rúng động dư luận bởi tính chất man rợ, thú tính của các đối tượng gây án. Quá trình điều tra gặp nhiều khó khăn bởi những kẻ thực hiện hành vi phạm tội có nhiều tiền án, tiền sự, tái phạm đặc biệt nguy hiểm, câu kết chặt chẽ, có nhiều thủ đoạn đối phó với cơ quan điều tra. Trong vụ án này, các Kiểm sát viên VKSND huyện Điện Biên đã ghi nhiều dấu ấn, đóng góp quan trọng trong điều tra phá án.
leftcenterrightdel
 Áp lực công việc chính là 75% các vụ án hình sự liên quan đến ma túy. Loại án này đặc thù không kể giờ giấc, ngày đêm, có điện là lên đường. Trong ảnh: Cùng điều tra viên lấy lời khai đối tượng.
leftcenterrightdel
 VKSND huyện Điện Biên là đơn vị làm tốt công tác xã hội từ thiện, đền ơn đáp nghĩa và phong trào thi đua “Vì người nghèo – không để ai bị bỏ lại phía sau". Chỉ tính từ năm 2019 đến nay, VKSND huyện Điện Biên cùng các nhà hảo tâm đã tặng tổng trị giá 1,6 tỉ đồng, trong đó có hơn 32 con bò giống, 1,5 tỉ đồng tiền hàng hóa, dụng cụ học tập, chăn ấm, giày dép tiếp sức trẻ em đến trường cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Trong đó riêng xã Na Tông là hơn 600 triệu đồng.
leftcenterrightdel
 VKSND huyện Điện Biên và nhà tài trợ tặng máy lọc nước trị giá 200 triệu đồng và tặng học bổng cho học sinh trị giá 15 triệu đồng cho các em học sinh Trường mầm non xã Hua Thanh, Trường mầm non xã Pom Lót.
leftcenterrightdel
 “Qua khảo sát chúng tôi thấy tặng bò giống cho người dân là thiết thực, kịp thời nhất. Quan điểm của chúng tôi là trao cho người dân cái “cần câu”, hơn là giúp họ một “con cá” là giải pháp xoá đói giảm nghèo bền vững nhất. Khi người dân thoát nghèo, tin tưởng cán bộ thì sẽ là tai mắt trong phong trào bảo vệ an ninh trật tự, đưa chủ trương, chính sách và pháp luật về với người dân” – Viện trưởng VKSND huyện Điện Biên Nguyễn Thị Nguyệt Hoa đúc kết.

 

Văn Quyết