Ngày 22/2/2024, VKSND huyện Điện Biên (Điện Biên) cùng Văn phòng đại diện bang Hessen Cộng hòa liên bang Đức đã đến thăm và tài trợ cho Trường mầm non xã Hua Thanh, Trường mầm non xã Pom Lót 2 máy PAUL lọc nước sạch uống liền công nghệ nano, trị giá mỗi máy hơn 100 triệu đồng do Cộng hòa liên bang Đức sản xuất.

Máy lọc nước PAUL là loại máy hiện đại, có khả năng lọc tới 1.350 lít nước sạch/ngày mà không cần dùng điện hoặc hóa chất, không có các cục lọc thông thường, chỉ có hệ màng lọc nano đa tầng với tuổi thọ ít nhất 10 năm mới cần phải thay thế, máy không có các bộ phận chuyển động phải vận hành phức tạp và có kích thước nhỏ gọn, có thể vận chuyển dễ dàng.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 Lãnh đạo VKSND huyện Điện Biên và Nhà tài trợ đang giới thiệu về máy lọc nước.
leftcenterrightdel
 Tặng học bổng các em học sinh.
leftcenterrightdel
 Niềm vui các em học sinh khi nhận quà.
leftcenterrightdel
 Niềm vui các em học sinh khi nhận quà.

Được biết, Trường mầm non xã Hua Thanh và Trường mầm non Pom Lót có các điểm trường xa trung tâm, điều kiện sinh hoạt còn gặp nhiều khó khăn đặc biệt là vấn đề về chất lượng nguồn nước sử dụng hàng ngày. Máy lọc nước PAUL do Văn phòng đại diện bang Hessen Cộng hòa liên bang Đức tài trợ là một phần quà thiết thực, giải quyết triệt để vấn đề về chất lượng nguồn nước cho giáo viên, học sinh của trường đồng thời có thể chia sẻ nguồn nước này với người dân sinh sống gần trụ sở của các trường.

Nhân dịp này, Tổ chức Hỗ trợ Đại học Thế giới CHLB Đức (WUS) trao tặng 30 suất học bổng trị giá 15 triệu đồng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn đang theo học tại Trường mầm non xã Hua Thanh và trường mầm non Pom Lót nhằm khích lệ, động viên phụ huynh, học sinh chú trọng nền tảng giáo dục, nâng cao trình độ học vấn cho các em trong tương lai.

Hải Anh - VKSND huyện Điện Biên