Dịp Quốc khánh 2/9 năm nay, Chủ tịch nước đã quyết định đặc xá cho 3.026 phạm nhân đang chấp hành án phạt tù và 3 người đang được tạm đình chỉ chấp hành án phạt tù, 6 người đang được hoãn chấp hành án phạt tù, có đủ điều kiện được hưởng đặc xá năm 2021. Kể từ khi Luật Đặc xá sửa đổi năm 2018 có hiệu lực, đây là lần đầu tiên sau 4 năm, Chủ tịch nước quyết định đặc xá tha tù trước thời hạn cho người bị phạt tù có thời hạn, án tù chung thân giảm xuống tù có thời hạn.

Thực hiện Luật Đặc xá, từ nhiều năm nay Nhà nước ta đã thực hiện hàng chục đợt đợt đặc xá nhân các ngày lễ lớn, sự kiện trọng đại của đất nước, với hàng trăm ngàn phạm nhân và người đang được hoãn, tạm đình chỉ chấp hành án phạt tù. 

Với chức năng của mình, VKSND cần làm tốt việc lập hồ sơ đề nghị đặc xá, tham gia, phát huy vai trò, bản lĩnh của mình trong các Tổ thẩm định liên ngành, các tổ giúp việc cho Thành viên Hội đồng tư vấn đặc xá; kiểm sát thực hiện quyết định đặc xá, trong thời điểm hiện tại còn phải làm tốt công tác phòng, chống dịch COVID-19 an toàn, hiệu quả…

Ban tổ chức giới thiệu chùm ảnh dự thi "Nét đẹp cán bộ, công chức ngành Kiểm sát" của tác giả Phạm Trần Tùng (Hà Nội) về chủ đề này:

leftcenterrightdel
 Đồng chí Nguyễn Huy Tiến, Phó Viện trưởng Thường trực VKSND tối cao phát biểu tại Lễ công bố Quyết định của Chủ tịch nước về đặc xá tại Trại giam Suối Hai, Bộ Công an.
leftcenterrightdel
 Đồng chí Nguyễn Huy Tiến, Phó Viện trưởng Thường trực VKSND tối cao trao quyết định đặc xá cho phạm nhân tại Trại giam Suối Hai, Bộ Công an.
leftcenterrightdel
 Kiểm sát viên kiểm sát thực hiện quyết định đặc xá.
leftcenterrightdel
 Hướng dẫn tận tình.
leftcenterrightdel
Hơn 3.000 phạm nhân đã được Chủ tịch nước đặc xá nhân dịp Quốc khánh 2/9/2021. 
leftcenterrightdel
 Kiểm sát viên hướng dẫn phạm nhân hoàn tất các thủ tục sau khi nhận quyết định đặc xá.
leftcenterrightdel
 Kiểm sát trực tiếp tại Trại giam Suối Hai, Bộ Công an.
leftcenterrightdel
 Niềm vui ngày trở về.
leftcenterrightdel
 Mở lối về cho người lầm lỗi.

Phạm Trần Tùng