Đầu tháng 5 năm 2021, dịch COVID-19 xuất hiện ở xã Si Pa Phìn rồi bùng phát ở huyện Nậm Pồ, tỉnh Điện Biên. Chỉ riêng ở huyện Nậm Pồ đã có hàng chục ca nhiễm SARS-CoV-2 cùng hơn 2.000 F1 và F0.

Nậm Pồ là huyện biên giới, cách trung tâm tỉnh lỵ hơn 100km, giao thông cách trở, đồng bào các dân tộc thiểu số sinh sống phân tán cho nên công tác khoanh vùng, truy vết và đưa người vào các khu cách ly tập trung rất vất vả. Cơ sở vật chất, trang thiết bị và lương thực phục vụ hàng nghìn người tại các khu cách ly tập trung cực kỳ khó khăn. Đáng chú ý, do F0 là một số cán bộ, giáo viên nên nhiều em nhỏ diện F1 phải đi cách ly tập trung, trong khi gia cảnh lại khó khăn, thiếu thốn.

KSV Trần Thị Thuỷ sinh năm 1990. Cô tốt nghiệp Đại học Luật Hà Nội và "đầu quân" vào VKSND tỉnh Điện Biên từ năm 2013. Quá trình công tác cô luôn nỗ lực và giành được nhiều thành tích trong công tác; hàng năm đều đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua, Chiến sĩ Tiên tiến, được Viện trưởng VKSND tối cao tặng 1 bằng khen. Đặc biệt, theo đánh giá của lãnh đạo đơn vị, KSV Trần Thị Thuỷ là người tích cực trong hoạt động phong trào của tổ chức quần chúng trong đơn vị, chính vì vậy, hiện cô có cả một "bộ sưu tập" bằng, giấy khen về trong phong trào "Xây dựng Nông thôn mới".

Cảm thông trước những vất vả của lực lượng tuyến đầu chống dịch, nhất là các bệnh nhân nhiễm COVID-19, các em nhỏ diện F1 đang phải cách ly, Kiểm sát viên Trần Thị Thuỷ đã đứng ra kêu gọi bạn bè, người thân quyên góp ủng hộ tiền và vật chất để chung tay vào cuộc chiến phòng, chống dịch ở địa phương.

Chỉ trong một thời gian ngắn, chị đã quyên góp được 72 triệu đồng cùng nhiều vật dụng, đồ dùng thiết yếu khác. Sau khi báo cáo và được sự ủng hộ của lãnh đạo đơn vị, cô đã cùng một số đồng nghiệp trong đơn vị và bạn bè tổ chức xuống các địa bàn nóng về dịch bệnh để trao quà.

leftcenterrightdel
Tặng quà Đội truy dấu vết dịch COVID-19 huyện Nậm Pồ. 

Chia sẻ với chúng tôi, KSV Trần Thị Thuỷ xúc động nói: "Thương lắm anh ạ. Nhìn các cháu mầm non phải rời xa vòng tay cha mẹ đi cách ly em không kiềm được nước mắt. Bằng số tiền mọi người gửi tặng, em đã vào Bệnh viện dã chiến TP Điện Biên Phủ, tặng quà cho 9 cháu F0 mỗi cháu 2 triệu đồng cùng quần áo, sữa, đồ dùng cần thiết khác".

Những ngày tháng 5, Điện Biên nóng như đổ lửa nhưng KSV Trần Thị Thuỷ vẫn cùng một số đồng nghiệp và bạn bè tổ chức thăm hỏi, tặng quà 4 điểm cách ly tại huyện Nậm Pồ, Đội truy dấu vết huyện Nậm Pồ, chốt kiểm dịch phường Him Lam, TP Điện Biên Phủ; phối hợp VKSND huyện Tuần Giáo trao quà các gia đình có hoàn cảnh khó khăn...

Trong những ngày Điện Biên nóng bỏng về dịch bệnh, cứ hết giờ làm việc, KSV Trần Thị Thuỷ lại cùng một số đồng nghiệp tình nguyện vào nấu cơm phục vụ y bác sĩ và bệnh nhân tại Bệnh viện dã chiến TP Điện Biên Phủ.

Trước thời điểm dịch bùng phát, KSV Trần Thị Thủy còn là một người tích cực tham gia tuyên truyền phòng, chống dịch. Cô cùng nhóm bạn đã quyên góp, đầu tư "dây chuyền sản xuất", may hơn 30.000 khẩu trang tặng học sinh, người có hoàn cảnh khó khăn thuộc 2 tỉnh Hà Giang, Nam Định và Bộ đội biên phòng phòng, chống dịch.

Một số hình ảnh dự thi "Nét đẹp cán bộ, công chức ngành Kiểm sát" của đồng nghiệp KSV Trần Thị Thuỷ, BTC trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc:

leftcenterrightdel
 KSV Trần Thị Thuỷ tặng quà 9 em nhỏ F0 đang điều trị tại Bệnh viện dã chiến Điện Biên Phủ.
leftcenterrightdel
 Tiếp sức cùng lực lượng tuyến đầu chống dịch.
leftcenterrightdel
 Bữa cơm ấm lòng cho lực lượng tuyến đầu.
leftcenterrightdel
 Vận chuyển hàng hoá, đồ thiết yếu tới các điểm đầu chống dịch.
leftcenterrightdel
 Chuẩn bị bữa cơm cho các y bác sĩ và bệnh nhân tại Bệnh viện dã chiến.
leftcenterrightdel
 Nữ Kiểm sát viên sơ cấp Trần Thị Thuỷ - VKSND tỉnh Điện Biên.
leftcenterrightdel
 KSV Trần Thị Thuỷ và đồng nghiệp.
PV