Ngày 19/4, UBND tỉnh Đắk Lắk cho biết, vừa ban hành quyết định xử phạt hành chính số tiền 105 triệu đồng đối với một nhóm người nước ngoài đến TP.Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk) tổ chức hội thảo thu hút đầu tư trái phép. 

leftcenterrightdel
 Hình ảnh tại hội thảo.

Trước đó, Phòng An ninh kinh tế và Phòng Quản lý xuất nhập cảnh, Công an tỉnh Đắk Lắk đã kiểm tra và phát hiện tại 1 khách sạn trên địa bàn TP.Buôn Ma Thuột có 1 nhóm người nước ngoài và người Việt Nam đang tổ chức hội thảo thu hút đầu tư trái phép. Ban đầu, cơ quan an ninh Công an tỉnh Đắk Lắk đã làm rõ, thông qua mạng xã hội, 1 người nước ngoài chưa rõ lai lịch đã thuê 2 người Việt Nam đến TP.Buôn Ma Thuột đứng ra tổ chức hội thảo trên nhằm mục đích thu hút đầu tư.

Tham gia phát biểu tại hội thảo, còn có 7 người nước ngoài khác mang quốc tịch Anh, Nga, Canada, Mexico, Bangladesh. Đáng nói, hoạt động tổ chức hội thảo thu hút đầu tư này không hề được cơ quan chức năng có thẩm quyền cấp phép. Theo cơ quan chức năng, việc 7 người nước ngoài đến phát biểu, diễn thuyết thu hút đầu tư là trái với thị thực của những người này khi nhập cảnh vào Việt Nam.

Trên cơ sở đó, UBND tỉnh Đắk Lắk đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính tổng số tiền 105 triệu đồng đối với 7 người nước ngoài nhập cảnh Việt Nam nhưng có những hoạt động khác với thị thực và không được phép của các cơ quan có thẩm quyền tại Việt Nam.

Chính Cương