leftcenterrightdel
 Thanh tra giao thông tiến hành kiểm tra hành chính và xử lý vi phạm. 

Theo đó, tại buổi báo cáo tình hình hoạt động, kết quả kiểm tra, xử lý một số lĩnh vực trong 9 tháng đầu năm 2018, Thanh tra Sở GTVT  cho biết, qua công tác kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện các phương tiện vận tải có hành vi chở hàng hoá vượt quá tải trọng thiết kế của xe, vượt quá tải trọng cho phép của cầu, đường bộ và phương tiện lưu thông vào đường cấm tại địa bàn trên. Đồng thời, nhiều phương tiện vận chuyển hàng hoá còn có hành vi dồn hàng, sang tải tại khu vực quận 2, quận 9.

leftcenterrightdel
 Lực lượng thanh tra giao thông lập biên bản xử lý đối với những xe vi phạm về trọng tải. 

Trong quá trình thực hiện kế hoạch phối hợp liên ngành giữa Thanh tra Sở và Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt từ đầu năm đến nay, lực lượng chức năng đã phát hiện và lập biên bản xử phạt hành chính 443 trường hợp với số tiền hơn 6 tỷ đồng.

Trong đó, có 387 biên bản đối với hành vi chở hàng vượt quá tải trọng cho phép, với số tiền xử phạt hơn 5,9 tỷ đồng; 56 biên bản đối với hành vi điều khiển phương tiện lưu thông vào đường cấm, với số tiền xử phạt hơn 56 triệu đồng.

Cũng theo báo cáo của Thanh tra Sở GTVT TP.HCM trong 9 tháng đầu năm 2018, lực lượng Thanh tra Sở đã phát hiện xử phạt tổng cộng 1.551 vụ vi phạm về chở hàng hoá quá tải trọng cho phép với số tiền hơn 25 tỷ đồng. Chỉ riêng trong tháng 9, lực lượng Thanh tra đã phát hiện 133 vụ vi phạm về chở hàng quá tải trọng cho phép với số tiền hơn 2 tỷ đồng.

Nam Phong