Công văn số 142/CT-HCT, ngày 22/2 của Cục QLCT&BVNTD viết: Theo thông tin phản ánh của một số phương tiện truyền thông, vào chiều ngày 20/2, Hiệp hội du lịch Nha Trang – Khánh Hòa đã tổ chức “Hội nghị Ký kết và công bố giải pháp nâng cao chất lượng tour đảo trên vịnh Nha Trang”, trong đó có việc ký thỏa thuận giữa các doanh nghiệp để thống nhất điều chỉnh giá tour 4 đảo trên vịnh Nha Trang.

Để phục vụ công tác quản lý cạnh tranh, Cục QLCT&BVNTD đề nghị Hiệp hội Du lịch Nha Trang cung cấp các nội dung liên quan đến hội nghị nêu trên, bao gồm thông tin chung về hội nghị; Nghị quyết thường niên về tổ chức hoạt động Hiệp hội trong giai đọa 2017-2019; nội dung các doan nghiệp tham gia Hội nghị đàm phán, thống nhất; biên bản thống nhất nội dung Hội nghị và các thông tin, tài liệu liên quan khác.

leftcenterrightdel
 Tour đảo trên vịnh Nha Trang là dịch vụ du lịch đặc trưng, thu hút khách du lịch của Khánh Hòa.

Như BVPL đã phản ánh, ngày 22/2, 10 doanh nghiệp khai thác tour 4 đảo trên vịnh Nha Trang đã họp, dưới sự chủ trì của Hiệp hội du lịch Nha Trang, thống nhất nâng giá tour này với “cơ chế” đồng giá.

Cụ thể, giá vé đi bằng tàu gỗ là 250.000 đ/khách; đi bằng ca nô có bao phí thăm quan là 450.000 đ/khách.

Tour đi bằng tàu gỗ với dịch vụ lặn biển giá 750.000 đ/khách, tàu gỗ - đi bộ dưới đáy biển 1.050.000đ/khách, cano - lặn biển giá 950.000 đ/khách, cano - đi bộ dưới đáy biển 1.250.000đ/khách.

Giá trên sẽ được đăng ký tại Sở Tài chính và áp dụng từ ngày 1/3. Cùng với việc điều chỉnh tăng giá, các doanh nghiệp cũng thống nhất quan điểm nâng cao chất lượng dịch vụ, không phá giá- cạnh tranh không lành mạnh.

leftcenterrightdel
 Thông cáo báo chí của Hiệp hội Du lịch Nha Trang về thống nhất điều chỉnh giá tour đảo. 

Sở dĩ phải thống nhất điều chỉnh giá, theo thông cáo báo chí hội nghị, giá bán tour 4 đảo được cho là quá thấp dẫn đến chất lượng tour không đảm bảo, ảnh hưởng thương hiệu du lịch Nha Trang.

Trước động thái tăng giá và thống nhất giá, một số ý kiến người tiêu dùng cho rằng, việc điều chỉnh giá cùng với nâng cao chất lượng dịch vụ là cần thiết, tuy nhiên, việc ấn định giá, áp đặt giá hay áp dụng cơ chế một giá là bất hợp lý đi ngược với pháp luật về cạnh tranh- thương mại, mà một trong số đó là thỏa thuận ấn định giá.

Văn Nguyễn