leftcenterrightdel
 Cận cảnh trại heo "khủng" không phép bên hồ Trị An. Ảnh: NL

Trước đó, tháng 6/2018, Thanh tra Sở Xây dựng tỉnh Đồng Nai và UBND huyện Định Quán tổ chức kiểm tra thực tế công trình trang trại nuôi heo của Công ty TNHH Phan Thị Trâm. Phát hiện dự án xây dựng không phép, UBND huyện đã lập biên bản, xử phạt hành chính đơn vị này 40 triệu đồng. Đồng thời, yêu cầu chủ đầu tư tạm dừng thi công dự án và hoàn thiện các thủ tục cần thiết trong vòng 60 ngày.

leftcenterrightdel
Trại heo xây dựng không phép nằm bên hồ Trị An gây lo lắng cho người dân. Ảnh: NL 

Theo lãnh đạo huyện Định Quán, qua kiểm tra, phát hiện chủ dự án không dừng thi công mà vẫn tiếp tục xây dựng. Đồng thời, 60 ngày đã kết thúc nhưng nhà đầu tư của trại heo vẫn chưa hoàn thiện các thủ tục cần thiết, UBND huyện đang tiến hành các thủ tục cưỡng chế tháo dỡ.

Được biết, trang trại nuôi heo của Công ty TNHH Phan Thị Trâm tại xã Túc Trưng, huyện Đình Quán, Đồng Nai (gần hồ Trị An) có diện tích gần 12.000 m2, với quy mô 2.400 con heo nái.

Sự việc trang trại heo “khủng” nằm ngay cạnh hồ Trị An (hồ cung cấp nước ngọt cho hàng triệu người dân Đồng Nai, Bình Dương, TP.HCM) khiến nhiều người dân lo ngại sẽ ảnh hưởng đến chất lượng nước vì chất thải đổ xuống hồ./.

Đình Quân – Nguyễn Lánh