Rạch Cầu Suối (nối hai xã Vĩnh Lộc A, Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh) có vai trò thủy lợi phục vụ tưới tiêu sản xuất nông nghiệp.

 

Trên thực tế, đòi hỏi chính quyền địa phương phải khẩn trương chấm dứt tình trạng các trại chăn nuôi heo gây ô nhiễm, bởi vì chăn nuôi với quy mô lớn ngay trong khu dân cư mà không đảm bảo vệ sinh thì không thể cho phép tồn tại. Cùng với việc kiểm tra, xử lý về môi trường cần phải tiếp tục lưu tâm vấn đề kiểm dịch ở các trại heo tại hai xã Vĩnh Lộc A và Vĩnh Lộc B vì thống kê đến ngày 13/10 của Trạm thú y huyện Bình Chánh, tổng số heo ở các trại heo tại Vĩnh Lộc A và Vĩnh Lộc B là 5.546 con.

Ông Nguyễn Minh Hiền - Chủ tịch xã Vĩnh Lộc B cho biết: "Hiện tại địa phương đã rà soát, thống kê số lượng các trại heo, đồng thời tiếp tục vận động các chủ trại chăn nuôi di dời chuồng trại ra khỏi khu dân cư hoặc vận động chuyển đổi ngành nghề cho phù hợp với thời điểm hiện tại. Nếu chủ trại nào vẫn vi phạm thì sẽ vận động chủ đất lấy lại phần đất đã cho thuê. Đồng thời, đối với các chủ trại nuôi sẽ bắt buộc trang bị hầm biogas để xử lý nước thải. Nếu hộ nào chăn nuôi mà không đảm bảo vệ sinh môi trường thì sẽ kiên quyết xử phạt nặng."

Việc nuôi heo gây ô nhiễm môi trường huyện đã có văn bản chỉ đạo các đơn vị gồm: Phòng Tài nguyên Môi trường, Phòng Quản lý đô thị, Trạm Thú y, Hội Nông dân, Công an huyện… sớm tiến hành kiểm tra để có hướng giải quyết, xử lý dứt điểm tình trạng chăn nuôi heo trong khu dân cư gây ô nhiễm môi trường, chậm nhất đến cuối tháng 3/2016. Ông Võ Văn Quận - Chủ tịch huyện Bình Chánh cho biết.

Đề nghị các cơ quan chức năng sớm hành động để giải quyết, xử lý tình trạng ô nhiễm từ các trại heo để lấy lại cuộc sống yên bình cho người dân.

 

Theo NTD

.