leftcenterrightdel
Hải Phòng đã cách ly F1 làm việc ở quán karaoke Sunny từ Vĩnh Phúc về. 

Theo thông tin từ Sở Thông tin và Truyền thông Hải Phòng, liên quan đến trường hợp F1, tiếp xúc gần với nhóm chuyên gia Công ty T.B.A, có người khi trở về Trung Quốc có kết quả dương tính với COVID-19 vào ngày 29/4.

Sau khi có thông tin về lịch trình di chuyển tiếp xúc của nhóm chuyên gia người Trung Quốc, Sở Y tế Hải Phòng đã phối hợp các địa phương khẩn trương điều tra truy vết, đến chiều 2/5 xác định, có 1 người tiếp xúc gần và người này làm việc cùng với 5 người F1 đã có kết quả dương tính với COVID-19 tại Vĩnh Phúc, 1 người tại Hà Nội.

Trường hợp này là H.T.P (SN 2000, trú tại xã Mỹ Đồng, Thủy Nguyên, TP Hải Phòng), nhân viên phục vụ tại quán karaoke Sunny Club, ở Khu đô thị Đồng Sơn, TP Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc.

Từ 23-28/4, P. ở và làm việc tại quán. Ngày 29/4, P. đi taxi ra bến xe Gia Lâm (Hà Nội), bắt xe khách về bến xe Thượng Lý (Hải Phòng) nhưng không nhớ hãng xe, sau đó đi xe ôm về nhà tại xã Mỹ Đồng.

Ngày 1/5, P. đi đám cưới bạn tại thôn 7, xã Đông Sơn, huyện Thủy Nguyên và đi đưa dâu về nhà trai ở xã Liên Hòa, huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương.

Tối cùng ngày, P. về nhà tại xã Mỹ Đồng, sau đó không đi đâu.

Hiện, sức khỏe H.T.P bình thường, đã được cách ly y tế. Cơ quan chức năng cũng phun khử khuẩn nơi ở của trường hợp này.

Sở Y tế Hải Phòng cũng cho biết, đã lấy mẫu làm xét nghiệm với P. và đang chờ kết quả. Các địa phương đang tích cực điều tra, truy vết các trường hợp có tiếp xúc gần với trường hợp này để hướng dẫn biện pháp phòng, chống dịch phù hợp.

Để chủ động phòng, chống dịch bệnh COVID-19, Sở Y tế Hải Phòng đề nghị những người tiếp xúc gần, người có mặt tại các địa điểm sau khi nhóm chuyên gia Trung Quốc đi qua, cần liên hệ ngay với trạm y tế nơi cư trú, lưu trú để khai báo y tế hoặc liên hệ các số điện thoại đường dây nóng của Sở Y tế Hải Phòng để được hướng dẫn xử lý phù hợp, kịp thời.

Khánh An