Những sản phẩm đồ dùng học tập có giá chỉ vài ngàn đồng/sản phẩm, đa phần nguồn gốc từ Trung Quốc nhập về. Học sinh tiểu học cầm, nắm thậm chí là ngậm, cắn, rất dễ nhiễm hóa chất, kim loại nặng vào cơ thể, ảnh hưởng sức khỏe nghiêm trọng.

 


Ngoài ra vào hồi tháng 6-2014 Cơ quan giám sát ô nhiễm Liên minh EcoWaste (Philippines) cũng phát hiện ra rằng một số đồ dùng học tập được bán tại Manila và Makati bao gồm ba lô, bảng đen và màu vẽ chứa độc tố ở mức báo động. Cụ thể các sản phẩm có lượng chì ở mức cao nhất gồm sản phẩm màu vàng có đính đinh tnas chứa 140.000 phần triệu (ppm) chì. Những độc chất này nếu chị nhiễm phải sẽ làm giảm chỉ số IQ ở trẻ. Điều này cũng đi ngược lại với quy định của Bộ Tài nguyên và Môi trường về việc cấm sử dụng chì trong sản xuất đồ dùng.

Với những cảnh báo và sự việc đã diễn ra các bậc phụ huynh cần phải có sự cảnh giác trong việc lựa chọn những sản phẩm cho con mình. Những sản có nhãn mác, nguồn gốc xuất xứ và thành phần sản phẩm rõ ràng hoặc đã được xác định có an toàn tại Việt Nam sẽ là sự lựa chọn tốt nhất. Điều này sẽ giúp trẻ tránh được những ảnh hưởng từ các chất độc hại và sẽ có mội trường tốt để phát huy trong học tập.

 
Theo VietQ