Có tin đồn rằng cà phê tồn kho của Việt Nam quá lớn đã ảnh hưởng đến giá của sản phẩm này (lượng tồn kho vào khoảng 300.000 tấn).

 


 Đối với số tiền vay tái canh cà phê, theo quy định của Ngân hàng Nhà nước, mức vay cho một ha cà phê tái canh là 150 triệu đồng và 100 triệu đồng cho một ha cà phê ghép. Ông Chân cho rằng, mức vay này không đáp ứng được nhu cầu của nông dân, nên đây cũng là một lý do người dân ngại vay tiền. Vì thế, Agribank sẽ kiến nghị nâng số tiền vay tái canh lên 200 triệu đồng/ha và 150 triệu đồng/ha cà phê ghép.

Còn ông Ted van der Put, Tổng Giám đốc Chương trình Tổ chức sáng kiến thương mại bền vững IDH, thì cho rằng ông chủ các trang trại cà phê cần liên kết trong lao động, đặc biệt là thanh thiếu niên trong việc canh tác cà phê. Đồng thời, họ cũng cần củng cố kiến thức về tài chính và tiếp cận tài chính để có nguồn đầu tư lớn vào ngành hàng mình đang hoạt động; tham gia những quy trình chuẩn quốc tế về sản xuất và tập trung năng lực cho nông dân thích ứng với biển đổi khí hậu cũng như các phương pháp đo lường tác động môi trường trong sản xuất cà phê.


Theo NTD

.