Cuộc Cách mạng công nghiệp thứ tư hay Công nghiệp 4.0 là xu hướng hiện tại tự động hóa và trao đổi dữ liệu trong công nghệ sản xuất. Nó bao gồm các hệ thống mạng vật lý, mạng internet kết nối vạn vật và điện toán đám mây, là nền sản xuất thông minh, năng suất lao động vượt trội. Cuộc cách mạng 4.0 tác động mạnh mẽ đến mọi quốc gia, chính phủ, doanh nghiệp và người dân khắp toàn cầu, làm thay đổi căn bản cách chúng ta sống, làm việc và sản xuất...

Hội thảo nhằm nâng cao nhận thức của doanh nghiệp, doanh nhân về sự cấp thiết phải chủ động tham gia tích cực và có hiệu quả cuộc Cách mangh công nghiệp 4.0 cũng như tạo diễn đàn gặp gỡ, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ, công nghệ mới của doanh nghiệp với nhà quản lý, đối tác và người sử dụng.

leftcenterrightdel
 Quang cảnh hội thảo.

Các đại biểu đã có nhiều bài tham luận xung quanh chỉ đề doanh nghiệp Việt Nam đang đứng ở đâu? Điều gì đang diễn ra và các doanh nghiệp sẽ phải làm gì để giảm thiểu những tác động tiêu cực, tận dụng tốt nhấy cơ hội?.

Nhiều bài tham luận cung cấp nhiều thông tin mới, được cộng đồng doanh nghiệp tham gia Hội thảo đánh giá cao, như "Smart Cities - nền tảng sự khởi nghiệp xã hội" của Thượng tướng, PGS.TS Nguyễn Văn Thành, Thứ trưởng Bộ Công an; "Làm chủ cuộc chuyển đổi vĩ đại của thế kỷ 21 - quản lý hệ thống cho các doanh nghiệp và tổ chức hiệu quả" của TS Nam Nguyễn, Giám đốc phụ trách châu Úc và Đông Nam Á, Viện Malik, St Gallen, Thụy Sĩ; Phó Chủ tịch Liên đoàn Nghiên cứu hệ thống quốc tế; "Nông nghiệp Việt Nam với cách mạng công nghiệp 4.0" của TS Nguyễn Trí Ngọc, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Tổng hội Nông nghiệp Việt Nam .

PV