Trước đó, người dân ở phường Hòa Khê quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng và một số khu vực khác trên địa bàn TP Đà Nẵng phản ánh về việc họ nhận được các sản phẩm thịt đã ngả màu xanh, bốc mùi hôi thối khi đặt mua thực phẩm qua tổ dân phố.

Theo Ban lý An toàn thực phẩm (BQL ATTP) TP Đà Nẵng, ngày 23/8, đơn vị nhận được thông tin người dân tại tổ 18 phường Hòa Khê, quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng phản ánh với nội dung: “Chiều ngày 21 tháng 8 năm 2021 người dân được bác tổ trưởng tổ dân phố đưa đến combo thực phẩm đặt qua tổ dân phố trong đó có sản phẩm thịt rất kém chất lượng, hôi thối, ngả màu xanh”. Ngay sau khi nhận được thông, đơn vị đã tiến hành điều tra, xác minh làm rõ vụ việc.

leftcenterrightdel
 Những sản phẩm thịt do công ty Hai Thuyên cung cấp được người dân phản ánh là đã bốc mùi hôi thối. Ảnh: X.N

Theo đó, xác minh tại phường Hòa Khê, bà Nguyễn Thị Huệ - Phó Chủ tịch UBND phường Hòa Khê xác nhận, có vụ việc như thông tin vừa nêu trên. Cụ thể, lúc 16 giờ ngày 21/8, UBND phường Hòa Khê có nhận số lượng Combo thực phẩm trong đó có sản phẩm thịt từ Công ty Hai Thuyên cung cấp về mời các tổ trưởng tổ dân phố đến nhận và phát lại cho người dân. Trường hợp người dân nhận phải thịt hôi thối, ngả màu xảy ra vào khoảng 19 giờ cùng ngày.

Đến chiều ngày 23/8, BQL ATTP TP Đà Nẵng đã đến làm việc trực tiếp và kiểm tra tại Công ty Hai Thuyên. Tại thời điểm kiểm tra, thịt đã được công ty bán hết. Việc người dân phải nhận thịt heo có mùi hôi thối theo doanh nghiệp cung ứng nguyên nhân là do số thịt trên được giết mổ trên địa phận tỉnh Quảng Nam, do đó việc vận chuyển bằng xe chuyên dụng đến Đà Nẵng. Lượng đặt hàng trong ngày tăng nhiều, vì vậy Công ty Hai Thuyên chủ động ưu tiên phân phối các đơn hàng lớn như các siêu thị, bếp ăn tập thể, khu cách ly, doanh trại bộ đội rồi mới đến các đơn hàng của các tổ dân phố. Đơn hàng người dân đặt thông qua đơn đặt hàng của phường tại phường Hòa Khê, quận Thanh Khê được giao vào buổi chiều dẫn đến việc thay đổi chất lượng của sản phẩm.

Theo ông Đinh Viết Hồng Lễ - Chủ tịch UBND phường Hòa Khê, quận Thanh Khê, trong tổng số 254 gói hàng mà phía Công ty Hai Thuyên giao cho dân vào chiều 21/8 thì nhiều người phát hiện thịt ôi thiu đã trả lại tại chỗ, một số người về nhà mới phát hiện và mang đi vứt. Tổng cộng có 17 đến 18 gói hàng nằm trong tình trạng này. Khi làm việc với công ty, Chủ tịch UBND phường Hòa Khê cũng yêu cầu công ty Hai Thuyên phải thay đổi, nếu để tình trạng này tái diễn thì phường sẽ không đặt hàng của công ty này cho dân nữa.

Sau sự việc này, BQL ATTP TP Đà Nẵng đã yêu cầu Công ty TNHH Hai Thuyên tạm ngừng hoạt động cung ứng thực phẩm đến các phường để rà soát và khắc phục các bất cập. Nếu công ty vẫn chưa khắc phục được, cũng như chưa đảm bảo về nhân lực để phân chia sản phẩm gây mất chất lượng an toàn thực phẩm thì tạm thời không được tiến hành cung ứng cho các phường nữa.

Xuân Nha