Kể từ 8h ngày 16/8 đến 8h ngày 23/8, TP Đà Nẵng dừng tất cả các hoạt động trên địa bàn, yêu cầu mọi người dân tuyệt đối không được ra khỏi nhà, nơi đang cư trú, "ai ở đâu thì ở đó", không được di chuyển đi lại ngoài đường. Người dân bắt buộc thực hiện tuyệt đối nhà cách ly với nhà. Mọi người không được di chuyển ra, vào thành phố, trừ những người được phép tham gia và các hoạt động được quy định.

leftcenterrightdel
Trong 7 ngày Đà Nẵng phong tỏa, PV tác nghiệp báo chí phải về lại cơ quan, không được về nhà. Ảnh: PC

Trong số rất ít nhóm đối tượng được phép ra ngoài, có những người thực hiện tác nghiệp báo chí. Theo đó, nhóm thực hiện tác nghiệp báo chí (trừ tạp chí) được đăng ký số người tối đa là 6 người đối với đơn vị phát thanh, truyền hình (bao gồm cả lái xe) và tối đa là 2 người đối với báo in, báo điện tử.

Theo danh sách phân bổ phóng viên đăng ký tác nghiệp, có 92 người của 51 cơ quan báo chí Trung ương và địa phương tại Đà Nẵng (bao gồm cả lái xe cho cơ quan báo chí truyền hình) được đăng ký ra đường tác nghiệp trong 7 ngày Đà Nẵng phong tỏa. Trong đó, hai cơ quan truyền hình được đăng ký nhiều nhất là 6 người, còn lại các cơ quan báo in, báo điện tử hầu hết chỉ được đăng ký 1 người.

leftcenterrightdel
 
 Phóng viên là một trong số ít đối tượng được ra ngoài để tác nghiệp trong thời gian giãn cách.

Theo quy định, các phóng viên muốn tác nghiệp phải đăng ký với Sở TT-TT Đà Nẵng để được cấp giấy thông hành. Các cơ quan báo chí chịu trách nhiệm quản lý phóng viên đáp ứng 3 tại chỗ. Các cơ quan báo chí có tòa soạn hoặc VPĐD đóng trên địa bàn cam kết phóng viên đi làm về lại cơ quan, không về nhà.

Xuân Nha