Thông tin này được ông Lê Trung Chinh - Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho biết tại cuộc họp giao ban trực tuyến với các địa phương trên cả nước với Chính phủ sáng 21/8. Theo báo cáo của Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng với Thủ tướng Chính phủ, TP Đà Nẵng quyết định kéo dài thời gian thực hiện việc "ai ở đâu thì ở đó" thêm 3 ngày nữa sau khi hết thời hạn 7 ngày theo quyết định 2788 để tập trung xét nghiệm đủ 3 lần cho 100% hộ dân và có cơ sở xây dựng kịch bản chống dịch theo thời gian tiếp theo.

leftcenterrightdel
 Một chốt kiểm soát COVID-19 tại đầu cầu sông Hàn. Ảnh: X.N

Trước đó, từ ngày 31/7, TP Đà Nẵng đã ban hành Chỉ thị 05 về việc thực hiện giãn cách xã hội trên địa bàn thành phố để thực hiện các biện pháp cao hơn trong công tác phòng, chống dịch theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ. Sau đó Đà Nẵng đã ban hành quyết định 2788 về bổ sung và điều chỉnh một số biện pháp cấp bách phòng chống dịch COVID-19. Quyết định này Đà Nẵng thực hiện giãn cách toàn thành phố theo nguyên tắc "ai ở đâu thì ở đó" trong 7 ngày.

Theo đó, kể từ 8h ngày 16/8 đến 8h ngày 23/8, Đà Nẵng dừng tất cả các hoạt động trên địa bàn, yêu cầu mọi người dân tuyệt đối không được ra khỏi nhà, nơi đang cư trú, "ai ở đâu thì ở đó", không được di chuyển đi lại ngoài đường. Đồng thời, thực hiện tuyệt đối nhà cách ly với nhà; mọi người không được di chuyển ra, vào thành phố, trừ những người được phép tham gia và các hoạt động được quy định.

Xuân Nha