Có lẽ người tiêu dùng không xa lạ với những đồ hiệu thể thao nổi tiếng thế giới như Adidas, Nike, Puma, Reebok… Và ai cũng khao khát sở hữu cho mình nhiều món đồ của các hãng trên. Tuy nhiên, không ít người đã “mất tiền oan”, bỏ tiền hàng triệu mà không được hàng hiệu.

 


Theo tìm hiểu của PV, đồ giả có nhiều chi tiết khác hẳn hoặc là nhái xấu hơn so với đồ thật. Ví dụ giày thể thao chính hãng của Adidas, Nike đi và chạy thường rất nhẹ. Mỗi đổi chỉ khoảng vài trăm gram giúp người đi cảm giác thoải mái, tăng sức bật xa, bật cao và không cả thấy đau chân.

Giày "xịn"  có lót thường làm bằng da hoặc vật liệu tổng hợp, được dính rất kỹ vào đế, không bị bong tróc hay xô lệch ra khỏi đế. Đế giày được ép nhiệt nên khác với hàng nhái được dán keo, vì thế cực ít khi có hiện tượng giày “há mõm”.

Hầu hết các hãng giày có thương hiệu trên thế giới đều đúc logo của hãng vào phần đế. Logo được đúc rất sắc nét, không bị méo, bị sai.
Còn những đôi giày nhái thường có kiểu "đầu Ngô mình Sở",  logo khi thì dập khi thì thêu trên giày, ít khi đúc ở đế, hay nếu có thì rất nhoè, thậm chí bị sai chính tả.

Theo kinh nghiệm của nhiều người, khi đi mua giày chúng ta nên đặt chúng trên một mặt phẳng để xem xem chúng có cân đối hay không. Giày tốt sẽ không bị nghiêng vẹo, đầu và gót giày cùng nằm trên một mặt phẳng...

Cũng như giày, thương hiệu quần áo Adidas cũng là một sản phẩm bị làm nhái nhiều nhất. Hình thức và kiểu dáng của hàng fake nhìn thoáng qua trông y như là hàng xịn nên rất dễ gây nhầm lẫn cho người tiêu.

Áo phông chính hãng luôn được làm từ những chất liệu cao cấp, vải ít dão, ít bị xổ bông qua những lần giặt, đặc biệt đối với chất liệu cotton lưới. Chúng luôn mang lại cảm giác thoải mái khi mặc. Áo phông nhái thường được làm từ chất liệu rẻ tiền, vải thường không mịn, thô và sơ, không có độ mềm của vải cotton.

Khuyết áo của hàng chính hãng thường được thùa bởi hệ thống máy móc công nghiệp phức tạp, tạo hình rõ ràng, tròn trịa; vùng thùa khuyết được thêu chỉ đều đặn, gọn gàng. Trong khi đó vùng khuyết áo của hàng nhái tạo cảm giác bị đục và may bằng tay, tính thẩm mỹ thấp.

Logo Adidas được thêu, phản quang chống hàng giả, còn áo giả thì có logo của giải đấu Euro. Áo được đựng trong bao bì khá dày, có logo hình con cá sấu in ở trên.

Phía trong áo phải có nhãn hiệu trên vải, đây là tên của công ty sở hữu độc quyền sản xuất quần áo. Nhãn  nằm bên trong phía dưới mép trái của áo. mặt sau của nhãn thường là chữ 100% cotton, in bằng 7 thứ tiếng khác nhau.

Cổ áo được gia cố thêm một đường viền bên trong nên dày và khẻo. Tuy vậy ta vẫn có thẻ trùm qua đầu một cách dễ dàng. Cổ áo không bị nhão sau nhiều lần giặt. Tay áo bao giờ cũng có 2 lớp được may luồn vào phía trong và có seri number được in rõ ràng.

Có thể nói, khi mà thị trường hài nhái, hàng fake đồ hiệu thể thao của nhiều thương hiệu nổi tiếng với nhiều sản phẩm được mô phỏng, thiết kế y thật đang khiến người tiêu dùng nhầm lẫn và rất dễ bị lừa. Điều này cảnh báo người tiêu dùng nên thận trọng, tỉnh táo khi mua hàng. Cần có sự đầu tư tìm hiểu kỹ về sản phẩm tránh mua phải hàng giả.
 

Theo VietQ

.