Ngày 7/8. ông Lê Quang Nam khẳng định, lượng nước tăng đột biến chủ yếu là do các nhà thầu thi công công trình khách sạn có tầng hầm ven biển. Sở TN&MT phối hợp Sở Xây dựng, Cảnh sát môi trường đã kiểm tra và trong tối 6/8 đã phát hiện dự án Kim Long Nam có bốn ống xả trực tiếp ra môi trường. Sau khi phát hiện sự việc, các lực lượng chức năng đã lập biên bản sự việc và sẽ trình lên UBND TP.Đà Nẵng ra quyết định xử phạt về hành vi này.

Nói về hành vi xả thải trực tiếp ra môi trường biển, ông Huỳnh Đức Thơ – Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng cho biết với những hành vi này cần phải phạt thật nặng để đủ sức răn đe. Hành vi xả thải của dự án Kim Long Nam, ông Lê Quang Nam – Giám đốc sở TN&MT TP.Đà Nẵng cho hay, hiện Cảnh sát môi trường và các Sở, ngành dự kiến sẽ trình lên UBND TP.Đà Nẵng để ra mức phạt hành chính. Mức xử phạt đối với hành vi này là rất cao. Việc xả thải của dự án Kim Long Nam có hai hành vi là không thực hiện theo đúng đánh giá tác động môi trường, và xả thải khi chưa được phép của cơ quan quản lý Nhà nước. Khung hình phạt mà không thực hiện theo đúng đánh giá tác động môi trường lên đến 700 triệu đồng.

leftcenterrightdel
Dòng nước chảy ra biển Phước Mỹ theo như người dân ở đây phản ánh 

Trước đó, ngày 5/8, người dân phản ánh trên trang mạng xã hội facebook với dòng trạng thái  “Vào lúc 21h ngày 5/8/2018, tôi và một số người bạn đang ngồi chơi tại khu vực bãi tắm số 3 thì phát hiện ra mùi hôi thối bốc lên nồng nặc. Nhìn lại thì chứng kiến cảnh nước thải chảy lênh láng ra bãi cát, nước thải nổi bọt trắng và bốc mùi hôi thối kinh khủng”. Kèm theo dòng trạng thái là những hình ảnh và clip cho thấy một dòng nước thải đen ngòm chảy thẳng ra bờ biển Phước Mỹ.

Tiếp nhận thông tin, ngày 6/8, Công ty Thoát nước và Xử lý nước thải TP.Đà Nẵng đã cử các công nhân vệ sinh môi trường và máy ủi của đơn vị đã có mặt ở khu vực bãi biển Phước Mỹ (quận Sơn Trà) để san gạt bờ biển và xử lý mùi hôi thối do có một lượng nước thải chảy tràn ra biển.

Xuân Nha