Theo thông báo này, UBND TP.Đà Nẵng giao Sở Xây dựng chủ trì phối hợp vưới các đơn vị liên quan tiến hành các thủ tục theo quy định để hủy bỏ các chủ trương quy hoạch di dời giải tỏa khu vực lân cận 2 công ty tại xã Hòa Liên.

Chỉ đạo Viện Quy hoạch xây dựng thành phố tiến hành khảo sát, đánh giá hiện trạng và đề xuất phương án điều chỉnh quy hoạch, sử dụng đất tại khu vực 2 Công ty; báo cáo UBND thành phố xem xét trong tháng 5/2018.

leftcenterrightdel
 Người dân vây nhà máy sản xuất thép Dana Ý đêm 26/2/2018

Theo đề nghị của hai công ty, thống nhất để Công ty Cổ phần thép DANA - Ý và Công ty Cổ phần thép DANA - Úc hoạt động sản xuất thép trở lại kể từ ngày 26/3/2018 để xử lý những tồn tại liên quan của doanh nghiệp và giảm thiểu các thiệt hại phát sinh khi dừng hoạt động theo quy định pháp luật.

Trong thời gian này, cùng với việc tuân thủ nghiêm các biện pháp bảo vệ môi trường; đề nghị 2 Công ty không thực hiện việc mở rộng hoạt động sản xuất, không giao kết hợp đồng mua nguyên vật liệu là phế liệu để sản xuất thép”.

Như báo BVPL đã đưa tin, trước đó tại nhà máy sản xuất thép Dana Ý và Dana Úc gây ô nhiễm môi trường khiến người dân sống tại khu vực xã Hòa Liên kéo đến bao vây công ty sản xuất thép Dana Ý. Qua nhiều lần đối thoại không thành, UBND TP.Đà Nẵng đã thống nhất đóng cửa 2 nhà máy này.

Xuân Nha