Phát biểu tại buổi làm việc, ông Trương Quang Nghĩa lưu ý rằng, qua chuyện giải quyết ô nhiễm tại hai nhà máy sản xuất thép Dana Ý và Dana Úc vừa rồi, đề nghị quận Liên Chiểu thực hiện chỉ đạo của Ban thường vụ là khẩn trương rà soát các cơ sở sản xuất nguy cơ gây ô nhiễm. Việc rà soát này phải theo tiêu chí “Thành phố môi trường” chứ không phải so sánh chỗ này ô nhiễm hơn chỗ kia. Sở TN&MT đang có đề án đánh giá tổng kết 10 năm xây dựng Đà Nẵng là thành phố môi trường, nên có tiêu chí cụ thể. Đã có tiêu chí đánh giá thì mọi nơi đều phải như nhau, mọi người dân đều phải được hưởng môi trường sống như nhau.

leftcenterrightdel
Nhà máy sản xuất thép Dana Ý bị đóng cửa do gây ô nhiễm môi trường 

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng cũng đề nghị quận Liên Chiểu khẩn trương cùng với Sở TN&MT quy hoạch sơ bộ về các dự án dự kiến đầu tư để có cách thức quản lý hiện trạng cho tốt. “Quận Liên Chiểu tình hình rất phức tạp về quản lý đất đai, xây dựng trái phép và xây dựng trên đất nông nghiệp. Đề nghị các đồng chí có trách nhiệm liên quan khẩn trương xem xét lại ngay chuyện tiêu cực về đất đai hiện nay ở Quận” - Ông Nghĩa nói.

Đối với các dự án trên địa bàn quận Liên Chiểu, ông Trương Quang Nghĩa cho rằng không nên vội vàng với các dự án du lịch sinh thái. Dự án phải gắn với môi trường du lịch bền vững.  

leftcenterrightdel
 Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa

"Các dự án đề nghị xem xét kỹ là dự án làng Vân. Hay dự án sinh thái sông Cu Đê, bãi biển Xuân Thiều. Cảng Liên Chiều, gắn với khu logistics” - ông Nghĩa chỉ đạo. Bí thư thành ủy Đà Nẵng cũng đề nghị Quận cần xem xét kỹ các dự án trên địa bàn để đảm bảo phát triển quận Liên Chiểu thành đô thị bền vững, xứng đáng với một quận của Đà Nẵng với mục tiêu là thành phố môi trường, đáng sống chứ không phải giải quyết những vấn đề bức bách trước mắt.

Xuân Nha