Không khó để mua bất cứ loại đặc sản nào của vùng núi phía Bắc hay gia vị chế biến món ăn cầu kỳ của miền Trung tại TP HCM.

 


Chị Liên, bán hàng trên diễn đàn lamchame, cho biết bán hàng online không mất tiền thuê mặc bằng, hàng lấy tận gốc ở quê, bán lẻ tận tay người tiêu dùng nên giá khá mềm mà vẫn có lãi. Đây là yếu tố đầu tiên khiến nhiều người mở gian hàng online bán đặc sản quê. Để cạnh tranh, theo chị Liên, người bán phải có người thân quen làm đầu cầu ở quê để đi mua hàng, chọn hàng, để vừa tiết kiệm thời gian, tiền bạc vừa đảm bảo nguồn hàng đúng chất lượng, đúng xuất xứ.

Vì là các đặc sản vùng miền trên cả nước, nên giá thành cũng cao hơn các sản phẩm cùng loại thông thường trên thị trường. Tuy nhiên, với mong muốn có những món ăn vừa ngon vừa lạ thì giá cả không còn là yếu tố quyết định để các bà nội trợ chọn mua các mặt hàng này.

Bà Hạnh, khách hàng thường xuyên của cửa hàng đặc sản Hà Nội trên đường Điện Biên Phủ- Bình Thạnh, cho biết dù là người miền Nam, nhưng bà vẫn thường mua các loại đặc sản riêng của các tỉnh miền núi phía Bắc, như măng lưỡi lợn, trâu gác bếp, miến… vì bà muốn bữa cơm gia đình thêm đặc biệt hơn, cũng muốn tìm mua những món mới lạ để mọi người trong gia đình thử. Ngoài ra, đặc sản vùng miền cũng là thứ bà chọn mỗi khi biếu người thân, bạn bè.
 

Theo H.Linh
Infonet

.