leftcenterrightdel
 Công ty Thái Bình Dương bị tố làm ăn xảo trá, cố tình "chiếm đoạt số tiền cọc sau khi vi phạm hợp đồng ký kết". (Ảnh: NP)

Công an huyện Củ Chi TP HCM vừa tiếp nhận đơn tố cáo của bà Nguyễn Ngọc Thúy (ngụ huyện Củ Chi, TP HCM; người được Công ty TNHH Hiếu Hiền Tây Ninh ủy quyền) tố cáo công ty Thái Bình Dương "làm ăn xảo trá, vi phạm hợp đồng không bồi thường theo thỏa thuận và có dấu hiệu chiếm đoạt số tiền đặt cọc" lên đến hàng tỉ đồng?.

Theo đó, ngày 8/7/2020, Công ty TNHH Hiếu Hiền Tây Ninh ký kết “Hợp đồng mua bán găng tay y tế” với công ty Thái Bình Dương (ông Trần Ngọc Quản làm giám đốc; có địa chỉ tại đường Xuân Thới Thượng 21, xã Xuân Thới Thượng, huyện Hóc Môn, TP HCM) để mua 20.000 thùng sản phẩm găng tay y tế nhân tạo Nitrile Vglove với tổng giá trị là 33 tỉ đồng.

Theo hợp đồng đã ký kết, Công ty Thái Bình Dương đồng ý bán sản phẩm găng tay y tế theo quy cách, tiêu chuẩn của công ty cổ phần VRG Khải Hoàn là găng tay y tế cao su nhân tạo Nitrile Vglove đã được Bộ Y tế xác nhận đạt tiêu chuẩn.

Theo thỏa thuận, công ty Hiếu Hiền Tây Ninh đặt cọc trước cho công ty Thái Bình Dương 2 tỉ đồng ngay sau khi ký hợp đồng. Thời hạn giao sản phẩm là trước 17h ngày 9/7/2020. Trường hợp Công ty Hiếu Hiền Tây Ninh không nhận hàng hoặc không thanh toán đủ số tiền còn lại thì mất cọc, ngược lại nếu công ty Thái Bình Dương không giao hàng thì phải hoàn trả lại tiền cọc và bồi thường 100% giá trị tiền cọc lô hàng.

leftcenterrightdel
Phiếu thu 2 tỉ đồng tiền cọc của công ty Thái Bình Dương. (Ảnh: NP) 

Hai bên thỏa thuận địa điểm giao nhận lô hàng tại kho nhà máy Khải Hoàn (ấp Cầu Sắt, xã Lai Hưng, huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương). Công ty Hiếu Hiền Tây Ninh sau đó đã chuyển số tiền 2 tỉ đồng cọc cho công ty Thái Bình Dương.

Đến hẹn giao nhận lô hàng, công ty Hiếu Hiền Tây Ninh cho xe đến địa điểm để nhận hàng nhưng công ty Thái Bình Dương đã không giao lô hàng như đã ký kết.

Sau đó, công ty Hiếu Hiền Tây Ninh đến trụ sở công ty Thái Bình Dương yêu cầu trả lại tiền cọc và bồi thường theo như thỏa thuận đã cam kết trong hợp đồng. Thế nhưng, công ty Thái Bình Dương không đồng ý và tìm cách thoái thác.

Mãi đến ngày 18/7, sau nhiều lần đến công ty yêu cầu trả lại số tiền đặt cọc nêu trên thì công ty Thái Bình Dương mới chuyển 1 tỉ đồng cho công ty Hiếu Hiền Tây Ninh, số tiền còn lại thì không chịu trả.

Nhận thấy, công ty Thái Bình Dương có dấu hiệu cố tình “chiếm đoạt” số tiền cọc, có dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản nên công ty Hiếu Hiền Tây Ninh đã làm đơn tố cáo gửi cơ quan Công an.

Để làm rõ những nội dung nêu trên, phóng viên Báo Bảo vệ pháp luật đã liên hệ làm việc với Công ty Thái Bình Dương. Tại buổi làm việc, đại diện công ty này thừa nhận đã vi phạm hợp đồng đã ký kết với công ty Hiếu Hiền Tây Ninh nhưng chỉ đồng ý giải quyết theo thủ tục khởi kiện dân sự.

Với câu hỏi căn cứ nào để công ty Thái Bình Dương ký hợp đồng bán găng tay y tế nêu trên với Công ty Hiếu Hiền Tây Ninh? Công ty Thái Bình Dương có ký kết hợp tác với nhà máy sản xuất găng tay y tế Khải Hoàn không? Đại diện công ty này đã không cung cấp được mà chỉ đưa ra một hợp đồng hợp tác kinh tế với một đối tác khác.

Được biết, hiện Công an huyện Củ Chi, TP HCM đã mời hai bên lên làm việc theo đơn tố cáo.

Báo Bảo vệ pháp luật sẽ tiếp tục thông tin.

Nam Phong