leftcenterrightdel
Hàng tấn găng tay đang được sơ chế bị lực lượng chức năng kiểm tra tại cơ sở. 

Cụ thể, ngày hôm qua (24/8/2020), Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Bình Dương chủ trì phối hợp các lực lượng: Cảnh sát kinh tế, Cảnh sát môi trường- Công an tỉnh, Sở Y tế cùng công an địa phương kiểm tra một tụ điểm phân loại, sơ chế găng tay y tế tại khu dân cư vắng người ở thuộc thị trấn Bàu Bàng, huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương.

leftcenterrightdel
Kiểm tra còn phát hiện các phế phẩm, găng tay, quần áo chống dịch đã qua sử dụng. 

Qua kiểm tra thấy địa điểm có dấu hiệu đã qua sử dụng, phế phẩm, kể cả một số găng tay y tế và quần áo chống dịch đã qua sử dụng thuộc diện rác thải y tế mà Cục QLTT phải thuê xe chuyên dùng của Công ty Môi trường bốc và vận chuyển về nơi tạm giữ tại Công ty Môi trường. Địa điểm và số lượng công nhân phân loại là 4 dãy nhà trọ với khoảng trên 20 phòng trọ có chứa tang vật và vài chục công nhân.

leftcenterrightdel
Clip lực lượng chức năng thực hiện kiểm tra cơ sở. 

Đáng nói, các lực lượng chức năng cho biết, số lượng nguyên liệu và thành phẩm tạm giữ ban đầu khoảng trên 20 tấn găng tay đã phân loại chưa sơ chế, đặc biệt có hơn 1 tấn găng tay, áo chống dịch đã qua sử dụng là rác thải y tế và 156 thùng găng tay y tế thành phẩm không ghi nhãn ( tương đương 156.000 chiếc), chuẩn bị xuất bán.

Minh Nhật