Văn bản số 6167/UBND/NC-KSTT, do ông Huỳnh Đức Thơ ký gửi các Sở Xây dựng, Tư pháp và TN&MT cho biết, ngày 11/5/2018, UBND TP.Đà Nẵng nhận được Báo cáo số 1011/BC-CTHADS về việc thụ lý, tổ chức thi hành án dân sự vụ Phạm Công Danh và Công ty TNHH Tập đoàn Thiên Thanh. Theo đó, số tiền phải thi hành án là hơn 3.600 tỉ đồng gồm các tài sản là Quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất tại Thửa đất số 71, tờ bản đồ số 14 số 209 Trường Chinh, phường An Khê, quận Thanh Khê, Đà Nẵng và Quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất tại các thửa đất thuộc khu phức hợp sân vận động Chi Lăng, quận Hải Châu.

leftcenterrightdel
 Sân Vận động Chi Lăng nằm trong số hai tài sản liên quan đến vụ án Phạm Công Danh và tập đoàn Thiên Thanh phải thi hành án tại Đà Nẵng

Với mong muốn được lấy lại sân vận động Chi Lăng, UBND thành phố đã báo cáo Ban thường vụ Thành ủy cho chủ trương để Ban cán sự Đảng UBND thành phố hoàn thiện hồ sơ, báo cáo kiến nghị Thủ tướng và các cơ quan Trung ương xử lý vụ việc này theo hướng cho phép Đà Nẵng được giữ lại toàn bộ diện tích đất tại sân vận động Chi Lăng. Đổi lại, TP.Đà Nẵng sẽ chuyển trả toàn bộ số tiền sử dụng đất mà các đơn vị thực nộp vào ngân sách khi giao đất, có tính lãi suất theo lãi ngân hàng Nhà nước tại thời điểm thanh toán thực tế.

Ngày 27/7/2018 Thành ủy Đà Nẵng có Thông báo kết luận của Thường trực Thành ủy tại phiên họp thường kỳ ngày 26/7/2018 tại mục 2.3 kết luận giao Ban cán sự đảng UBND TP chỉ đạo đề xuất phương án triển khai cụ thể theo quy định, xin ý kiến Đảng đoàn HĐND TP trước khi báo cáo Thường trực Thành ủy, Ban Thường vụ Thành ủy.

Để triển khai nội dung trên của UBND thành phố cũng như thực hiện kết luận của Thường trực Thành ủy, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng – Huỳnh Đức Thơ giao Sở Tư pháp chủ trì, phối hợp với Sở TN&MT, Sở Xây dựng và các cơ quan có liên quan nghiên cứu, đề xuất UBND thành phố có văn bản xin ý kiến Đảng đoàn HĐND TP, Thường trực Thành ủy theo hướng thu hồi đất thuộc dự án khu phức hợp sân Chi Lăng để phục vụ mục đích chung của thành phố. Thời hạn để rà soát, báo cáo chậm nhất đến ngày 24/8.

leftcenterrightdel
 Từ sau khi sân vận Động Chi Lăng không được sử dụng trong tổ chức thi đấu các trận bóng đá, sân này trở nên hoang tàn và trở thành nơi hút chích của các con nghiện

Như báo BVPL đã đưa tin, trước đó tại nhiều cuộc họp, UBND TP.Đà Nẵng đã thể hiện quyết tâm lấy lại sân vận động Chi Lăng sau khi đã bán cho tập đoàn Thiên Thanh. Tại buổi họp báo KT-XH UBND TP.Đà Nẵng 6 tháng đầu năm, ông Đặng Việt Dũng - Phó Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng từng nói: “Chúng ta đã biết người dân Đà Nẵng gọi sân vận động này là “chảo lửa Chi Lăng” gắn bó lâu đời với người dân thành phố. Nguyện vọng của nhân dân thành phố nói chung cũng như lãnh đạo thành phố là muốn lấy lại sân vận động này. Lãnh đạo thành phố đã họp và thống nhất chủ trương giao các ngành nghiên cứu đề xuất các giải pháp để lấy lại”.

Tương tự, tại kỳ họp thứ 7, HĐND TP.Đà Nẵng khóa IX, ông Huỳnh Đức Thơ – Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng cũng cho biết, thành phố đang thương lượng để lấy lại sân vận động này.

Xuân Nha