Tại buổi họp báo, nhiều câu hỏi xoay quanh việc lấy lại sân vận động Chi Lăng đã được đặt ra cho các sở, ngành thành phố trong đó có các câu hỏi về việc làm thế nào để lấy lại được sân vận động này.

Trả lời về vấn đề này, ông Nguyễn Quang Vinh – Phó giám đốc sở TN&MT TP.Đà Nẵng cho biết, sân vận động Chi Lăng và khu đất tại 209 Trường Chinh đang nằm trong tình trạng thi hành án. Cơ quan thi hành án TP.HCM đang ủy quyền cho cơ quan thi hành án TP.Đà Nẵng để thi hành án các tài sản này liên quan đến vụ án Phạm Công Danh. Tổng giá trị phải thi hành án của hai tài sản này là khoảng hơn 3.000 tỷ.

leftcenterrightdel
 Ông Nguyễn Quang Vinh - Phó giám đốc Sở TN&MT Đà Nẵng trả lời tại buổi họp báo sáng 19/7.

Ông Vinh cho biết thêm, dự án này cũng nằm trong các dự án có sai phạm về thời hạn giao đất đã được Thanh tra Chính phủ kết luận tại kết luận 2852 vào năm 2012.  Theo đó, sân vận động Chi Lăng cũng đã được UBND TP.Đà Nẵng cấp cho chủ đầu tư với thời hạn lâu dài. Việc cấp đất này là trái với luật đất đai nên sẽ phải điều chỉnh lại thời hạn giao đất theo đúng quy định của pháp luật. Luật đất đai 2013 quy định, thời hạn giao đất cho dự án là không quá 50 năm nên cần phải điều chỉnh lại cho đúng.

Còn ông Đặng Việt Dũng - Phó chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng cho hay, sân vận động Chi Lăng là một thiết chế văn hóa. “Chúng ta đã biết người dân Đà Nẵng gọi sân vận động này là “chảo lửa Chi Lăng” gắn bó lâu đời với người dân thành phố. Nguyện vọng của nhân dân thành phố nói chung cũng như lãnh đạo thành phố là muốn lấy lại sân vận động này. Lãnh đạo thành phố đã họp và thống nhất chủ trương giao các ngành nghiên cứu đề xuất các giải pháp để lấy lại”. Ông Dũng nói.

leftcenterrightdel
Sân vận động Chi Lăng liên quan đến "đại án" Phạm Công Danh 

Trước đó, tại kỳ họp thứ 7, HĐND TP.Đà Nẵng khóa IX, ông Huỳnh Đức Thơ – Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng cũng cho biết, thành phố đang thương lượng để lấy lại sân vận động này. “Chúng tôi đã báo cáo Thành ủy và HĐND TP. Tới đây, TP sẽ kiến nghị với Thủ tướng Chính phủ, Tòa án và các cơ quan liên quan để xin thương lượng và lấy lại sân vận động này để phục vụ nhu cầu phát triển văn hóa xã hội, phát triển của địa phương”. Ông Thơ nói.

Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng cũng cho biết thêm, sân vận động Chi Lăng đang trong thời gian thi hành án. Sân vận động này đang bị chia thành 14 lô đất với 14 dự án. Tức là đang bị chia thành 14 mãnh vở thay vì một khối tổng thể như trước đây. “Không ủng hộ và không thể nào để 14 lô đất chia ra trở thành 14 dự án, khu vực làm chia cắt tổng thể sân vận động Chi Lăng như tồn tại trước đây. Việc này chúng tôi sẽ báo cáo các ngành chức năng sớm nhất và đây cũng là quyết tâm của TP. Chúng ta phải chuẩn bị quyết tâm và nguồn lực để thương lượng với các cơ quan liên quan nhằm lấy lại sân vận động Chi Lăng trong quá trình thi hành án”. Ông Thơ nói.

Xuân Nha