Theo đó, tại kỳ họp thứ 23, UBKT Thành ủy Đà Nẵng đã xem xét thi hành kỷ luật đối với ông Phan Xuân Ít, đảng viên sinh hoạt tại Chi bộ 4A thuộc đảng bộ Phường Khuê Trung - nguyên Phó Chánh Văn phòng, Trưởng phòng quản lý đô thị thuộc Văn phòng UBND TP.Đà Nẵng và ông Nguyễn Đình Thống, đảng viên sinh hoạt tại Chi bộ 23 thuộc đảng bộ Phường Hòa Cường Bắc - nguyên Giám đốc Công ty Quản lý và Khai thác đất TP.Đà Nẵng.

Kết luận của UBKT Thành ủy Đà Nẵng cho hay, trong thời gian giữ chức vụ Trưởng phòng Quản lý đô thị ông Phan Xuân Ít đã tham mưu lãnh đạo UBND thành phố ban hành các văn bản không đúng với quy định pháp luật về đất đai. UBKT Thành ủy quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với ông Ít.

Tương tự, vi phạm của ông Nguyễn Đình Thống cũng liên quan đến lĩnh vực đất đai. Theo đó, trong thời gian giữ chức vụ Giám đốc Công ty Quản lý và Khai thác đất thành phố ông Thống đã ký hợp đồng giao đất có thu tiền sử dụng đất không đúng với quy định pháp luật về đất đai. UBKT Thành ủy quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với ông Thống.

leftcenterrightdel
Sân vận động Chi Lăng mặt đường Chi Lăng 

Theo thông tin được biết, việc ông Phan Xuân Ít và ông Nguyễn Đình Thống bị kỷ luật vì có khuyết điểm vi phạm trong thời gian giữ chức vụ đều có liên quan đến việc bán sân vận động Chi Lăng cho Tập đoàn Thiên Thanh của ông Phạm Công Danh.

Sân vận động Chi Lăng nằm tại Q.Hải Châu TP.Đà Nẵng được coi là khu đất vàng đắc địa của TP.Đà Nẵng. Sân nằm cạnh chợ Cồn và nằm giữa giao cắt 4 con đường gồm hai con đường lớn và sầm uất bậc nhất Đà Nẵng là đường Lê Duẫn và đường Hùng Vương và hai con đường khác là đường Chi Lăng và đường Ngô Gia Tự. Sân này được UBND TP.Đà Nẵng đồng ý bán cho Tập đoàn Thiên Thanh vào tháng 10/2010 để chủ đầu đầu tư xây dựng dự án khu phức hợp tầm cỡ.

Tháng 1/2011, TP.Đà Nẵng đã hoàn tất thủ tục bán sân vận động Chi Lăng cho Tập đoàn Thiên Thanh với giá chỉ gần 1.400 tỉ đồng. Chủ đầu tư đã được giảm 10% tiền sử dụng đất do nộp tiền sử dụng đất một lần trong vòng 30 ngày kể từ ngày ký hợp đồng chuyển quyền sử dụng đất (đối với phần diện tích 55.061 m2).

UBND TP.Đà Nẵng cũng đồng ý cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho Tập đoàn Thiên Thanh trong vòng 10 ngày kể từ ngày nộp đủ tiền sử dụng đất vào ngân sách đối với diện tích 45.861 m2. Với phần diện tích phía Bắc và Nam khu đất (9.200 m2), UBND TP.Đà Nẵng sẽ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho Tập đoàn Thiên Thanh trong vòng 6 tháng kể từ ngày nộp đủ tiền sử dụng đất.

leftcenterrightdel
Trụ sở của Tập đoàn Thiên Thanh vẫn nằm trong sân vận động Chi Lăng 

Sau khi được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, Tập đoàn Thiên Thanh đã chia nhỏ sân vận động Chi Lăng thành 10 khu với 10 Giấy chứng nhận Quyền sử dụng đất cho 10 công ty thành viên của Tập đoàn này. Sau đó, Tập đoàn Thiên Thanh đã đưa các Giấy chứng nhận Quyền sử dụng đất tại sân vận động Chi Lăng đi thế chấp ngân hàng để vay trên 4.000 tỉ đồng.

Sau khi ông Phạm Công Danh bị bắt thì dự án đầu tư xây dựng dự án khu phức hợp tầm cỡ tại sân vận động Chi Lăng vẫn án binh bất động đến bây giờ.

Xuân Nha