Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Điện Biên vừa tiến hành bắt và di lý thành công 1 đối tượng sử dụng mạng internet thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Đối tượng bị bắt giữ là Hứa Luật Phong (SN 1992), HKTT tại thị trấn Nước Hai, huyện Hòa An, tỉnh Cao Bằng - đối tượng có 1 tiền án về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản vừa mãn hạn tù tháng 1/2023.

Theo hồ sơ của cơ quan Công an, lợi dụng mạng nternet, Hứa Luật Phong đã lập, sử dụng nick Facebook cá nhân, sau đó kết nối với trang fanpage Nhà xe Song Châu chạy tuyến Điện Biên - Hà Nội.

leftcenterrightdel
 Đối tượng Hứa Luật Phong đã lừa hơn 100 người, chiếm đoạt 170 triệu đồng.

Mỗi khi có khách gọi đến số điện thoại trong phần giới thiệu của nhà xe trên page, Phong sẽ yêu cầu khách chuyển trước một phần hoặc toàn bộ tiền vé thì mới xác nhận đặt chỗ thành công.

Thực chất, những số điện thoại này là của cá nhân Phong, không phải của nhà xe, số tiền khách chuyển đến Phong dùng để tiêu xài cá nhân và cũng không thông báo với nhà xe về việc có khách đặt chỗ.

Đương nhiên, đến ngày cần di chuyển thì những vị khách này sẽ không có chỗ. Với thủ đoạn này, trong khoảng thời gian từ tháng 4 đến tháng 6/2023, Phong đã lừa đảo, chiếm đoạt của trên 100 người với tổng số tiền khoảng 170 triệu đồng.

Công an tỉnh Điện Biên đề nghị những ai là bị hại của Hứa Luật Phong liên hệ Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Điện Biên (qua Điều tra viên Nguyễn Thế Vinh, SĐT: 0978.227.113) để phối hợp giải quyết./.

Hương Giang - Thành Trung