Ngày 2/7, lực lượng chức năng tỉnh Lâm Đồng đã thực hiện lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Hoàng Thị Điệp (SN 1977, trú xã Liên Hà, huyện Lâm Hà, Lâm Đồng) để điều tra về  tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và Sử dụng con dấu, tài liệu giả của cơ quan, tổ chức.

Lệnh tạm giam đã được VKSND cùng cấp phê chuẩn.

Trước đó, vào cuối tháng 8/2018, ngân hàng L.V (chi nhánh huyện Lâm Hà) tố cáo một số đối tượng có hành vi dùng giấy tờ có dấu hiệu giả mạo thế chấp vay vốn với tổng số tiền trên 22 tỷ đồng.

Quá trình xác minh, cơ quan chức năng xác định từ tháng 4/2017 đến tháng 4/2018 có 10 sổ đỏ giả không có tài sản trên thực tế, được Hoàng Thị Điệp cùng 5 cặp vợ chồng trú xã Liên Hà và thị trấn Đinh Văn, huyện Lâm Hà, Lâm Đồng đứng tên trong các hồ sơ thế chấp vay vốn của ngân hàng L.V và đã được giải ngân với số tiền 22 tỷ đồng.

leftcenterrightdel
Đối tượng Hoàng Thị Điệp.

Ngày 24/1, CQĐT Công an tỉnh Lâm Đồng đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố 10 bị can (gồm 5 cặp vợ chồng) về hành vi “Sử dụng con dấu, tài liệu giả của cơ quan, tổ chức”.

Mở rộng điều tra, CQĐT xác định đối tượng chủ mưu là Hoàng Thị Điệp.

Ngày 18/2, Hoàng Thị Điệp, tiếp sau là Nguyễn Thành Long (SN 1975), trú xã Liên Hà, huyện Lâm Hà, đối tượng đứng tên một hồ sơ sổ đỏ giả giúp cho Điệp lừa vay tiền ngân hàng 2 tỷ đồng, đã tới cơ quan công an đầu thú. Điệp khai nhận đã mua 10 sổ đỏ trên mạng rồi nhờ người đứng tên để thế chấp, lừa vay tiền ngân hàng.

Ngày 16/4, CQĐT đã khởi tố bị can đối với Hoàng Thị Điệp và Nguyễn Thành Long về 2 tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và Sử dụng con dấu, tài liệu giả của cơ quan, tổ chức.

Khánh Hà