Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa đã có văn bản gửi Công ty CP Đầu tư xây dựng Đông Dương, Nha Trang, chủ đầu tư Dự án Khu căn hộ và dịch vụ Phước Long (Imperium Tower), tại 16 Phước Long, Nha Trang, yêu cầu chủ đầu tư không mua bán, giao dịch, kinh doanh bất động sản, nhận tiền đặt cọc giữ chỗ hoặc nhận tiền của khách hàng dưới mọi hình thức đối với bất động sản của dự án này.

Dự án Imperium Tower  quy mô 41 hopvillas thấp tầng và tòa căn hộ chung cư cao cấp cao 39 tầng với 561 căn hộ (3 tầng hầm, 3 tầng khối đế thương mại, 36 tầng căn hộ), diện tích 43,9 – 138,9m2/căn.

leftcenterrightdel
Dự án Khu căn hộ và dịch vụ Phước Long đang trong quá trình đầu tư,được giới thiệu trên mạng. 

Cùng thời điểm, Sở Xây dựng Khánh Hòa cũng có văn bản với nội dung tương tự, gửi Công ty CP Sông Đà Nha Trang, Công ty CP Sông Đà- Thăng Long, là chủ đầu tư dự án Khu dân cư cồn Tân Lập, phường Xương Huân, Nha Trang.

Ngoài yêu cầu chủ đầu tư dừng ngay việc kí hợp đồng mua bán, huy động vốn, nhận tiền đặt cọc, giữ chỗ, góp vốn, dưới mọi hình thức,.. Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa cũng lưu ý chủ đầu tư không được thực hiện hoặc ủy quyền cho tổ chức, cá nhân khác thực hiện các giao dịch mua bán, chuyển nhượng bất động sản thuộc dự án.

Trường hợp các sàn giao dịch bất động sản, đơn vị kinh doanh dịch vụ bất động sản tự rao bán thì chủ đầu tư phải có biện pháp ngăn chặn,..

Dự án KDC cồn Tân Lập có tổng diện tích gần 8ha, nằm ởcửa sông Cái và sát biển, được coi thuộc khu vực đất “vàng” của TP biển Nha Trang. Dự án có quy mô dân số lên đến 4.200 người với nhiều hạng mục khu chung cư từ 9 - 21 tầng với 713 căn; 4 khu nhà biệt thự song lập, mỗi khu có từ 7 đến 11 căn hộ; khu công trình công cộng và dịch vụ; khu công trình thương mại quy mô 40 tầng có chức năng thương mại, dịch vụ khách sạn, văn phòng… Tổng mức đầu tư dự kiến hơn 2.718 tỷ đồng. 

Trước đó, ngày 4/11, yêu cầu dừng ngay việc mua bán căn hộ tại dự án Chung cư Napoleon Castle 1, 25-26 Nguyễn Đình Chiểu, Vĩnh Phước, Nha Trang cũng đã được Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa gửi chủ đầu tư là Công ty TNHH Cat Tiger Khareal.

leftcenterrightdel
Dự án Chung cư Napoleon Castle 1, 25-26 Nguyễn Đình Chiểu, Vĩnh Phước, Nha Trang. 

Tại dự án này, theo Sở Xây dựng, các căn hộ đang được thế chấp tại ngân hàng, trong khi chủ đầu tư không có tài liệu, giấy tờ chứng minh đã giải chấp hoặc biên bản thống nhất của các bên mua nhà ở và bên nhận thế chấp về việc không phải giải chấp, như yêu cầu của Sở.

Dự án Chung cư Napoleon Castle 1 quy mô 40 tầng với khoảng 824 căn hộ, diện tích 57-77m2/căn.

Theo báo cáo của chủ dự án ngày 29/9, đã có 655 căn hộ tại dự án  Napoleon Castle 1 đã được bán.

Phóng viên