leftcenterrightdel
 Các loại xe mô tô phân khối lớn khi tham gia giao thông đều dàn hàng ngang chạy gây nguy hiểm cho người đi đường. Ngọc Tuấn.

Trong hai ngày 15 và 16/12, Trạm CSGT đóng trên địa bàn huyện Hàm Tân đã tiến hành dừng kiểm soát tổng cộng 230 xe mô tô trên tuyến đường này, trong đó có 152 xe mô tô phân khối lớn. Qua đó, lập biên bản xử lí 8 trường hợp, trong đó có 4 trường hợp (3 trường hợp bị lập biên bản, 1 trường hợp gửi giấy thông báo về), 3 trường hợp không đội mũ bảo hiểm và thêm 1 trường hợp không đi đúng làn đường theo quy định, các lỗi vi phạm này đều bị lập biên bản và xử lí.

leftcenterrightdel
 Hàng trăm phương tiện xe mô tô phân khối lớn bị lực lượng CSGT buộc dừng để kiểm tra xử lí. Ảnh: Ngọc Tuấn.
leftcenterrightdel
 Cán bộ CSGT Trạm Hàm Tân kiên quyết xử lí nghiêm lái xe mô tô phân khối lớn chạy quá tốc độ ảnh hưởng đến người dân đi đường. Ảnh: Ngọc Tuấn.

Cũng trên đoạn đường này, hiện tượng xe mô tô dạng phân khối lớn nối nhau và dàn hàng ngang chạy với tốc độ nhanh rất nguy hiểm cho các phương tiện tham gia giao thông cùng chiều và người dân đi đường.

leftcenterrightdel
 Video ghi lại cảnh lực lượng CSGT lập biên bản xử lí người vi phạm. Ảnh: Ngọc Tuấn.

Đoàn xe này thường đi đông, chạy tốc độ cao, gây tiếng ồn điếc tai, nguy cơ gây tai nạn và mất an toàn rất cao, thậm chí khi cán bộ ra hiệu lệnh dừng nhưng người lái xe vẫn chạy không chấp hành. Cán bộ CSGT tại đây đã kiên quyết cho dừng kiểm tra và nhắc nhở, những trường hợp vi phạm đều bị xử lí nghiêm nhằm răn đe.

Trao đối với phóng viên Báo BVPL, lãnh đạo Phòng CSGT Công an tỉnh Bình Thuận cho biết: "Chúng tôi đã triển khai kế hoạch, tổng kiểm tra hiện tượng các loại xe mô tô, xe gắn máy, đặc biệt các loại xe mô tô phân khối lớn không chấp hành an toàn giao thông đường bộ làm ảnh hưởng đến người dân đi đường. Vừa qua Trạm CSGT Hàm Tân đã kiên quyết xử lí nghiêm các trường hợp không chấp hành, bên cạnh đó công tác tuyên truyền để người dân hiểu chấp hành tốt luôn được chú trọng"

Trước đó ngày 30/11, phòng CSGT Công an tỉnh Bình Thuận đã triển khai kế hoạch ra quân, tổng kiểm tra, kiểm soát và xử lí các hành vi vi phạm đối với người điều khiển xe mô tô - xe gắn máy trên Quốc lộ 1A. Trong đó, tổ chức điều tra cơ bản, khảo sát, nắm tình hình trên tuyến QL1A và quy luật hoạt động về thời gian, địa bàn, lưu lượng phương tiện là xe mô tô, xe gắn máy tham gia giao thông, đặc biệt là loại xe mô tô phân khối lớn.

Ngọc Tuấn