Ngày 20/2, Công an TP Hà Nội thông tin, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an TP Hà Nội đã xác định và làm việc với tài xế nằm trên yên xe máy, phóng vun vút trên Đại lộ Thăng Long. Trước đó, ngày 19/2, trên mạng xã hội Facebook và báo chí có đăng tải một ô tô có gắn camera hành trình đang lưu thông ở làn cao tốc của Đại lộ Thăng Long (đoạn qua nút giao Nam Từ Liêm), bất ngờ phát hiện một tài xế nằm trên yên xe máy phóng vượt lên đầu xe của mình. Theo hình ảnh từ camera ghi lại, người điều khiển xe máy mang BKS 37B1- 465.xx không những nằm trên yên xe, mà còn đi vào đường cao tốc, đường cấm mô tô - xe gắn máy.

leftcenterrightdel
 Nam tài xế nằm yên xe máy, lao vun vút trên Đại lộ Thăng Long.

Ngay sau khi nắm bắt được thông tin và hình ảnh nêu trên. Phòng Cảnh sát giao thông, Công an TP Hà Nội đã nhanh chóng vào cuộc, chỉ đạo đơn vị địa bàn xác minh nội dung, xử lý vi phạm. Thực hiện chỉ đạo của Phòng Cảnh sát giao thông, ngay trong ngày 19/2, Đội Cảnh sát giao thông đường bộ số 11 đã nhanh chóng xác minh, xác định được chiếc xe mô tô trong clip được đăng tải mang biển số 37B1-465.xx. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Cảnh sát giao thông đã xác định được danh tính chủ xe, lái xe liên quan và mời đến Đội Cảnh sát giao thông đường bộ số 11 làm việc.

Qua làm việc, chủ xe mô tô 37B1-465.xx là anh P.V.T, sinh năm 1986, trú tại Đô Lương, Nghệ An, hiện đang sống tại Nam Từ Liêm, Hà Nội cho biết, chiếc xe mô tô trong clip được đăng tải đứng tên anh làm chủ, chiều ngày 18/02/2024,  người giúp việc cho gia đình nhà anh là anh B.T.S, sinh năm 1997, trú tại Diễn Châu, Nghệ An đã lấy chiếc mô tô nêu trên để đi chơi.

leftcenterrightdel
 Người điều khiển xe và phương tiện liên quan tại cơ quan Công an.

Làm việc Đội Cảnh sát giao thông đường bộ số 11, người điều khiển mô tô biển số 37B1-465.xx  là anh B.T.S, sinh năm 1997, trú tại Diễn Châu, Nghệ An, khai: khoảng 16h00' ngày 18/2/2024 anh S. có lấy chiếc mô tô biển số 37B1-465.xx của anh T. đi chơi và đi vào Đại Lộ Thăng Long từ lối hầm chui Trung Hòa, nằm trên yên xe mô tô đi trên cao tốc Đại lộ Thăng Long đúng như nội dung hình ảnh, clip được đăng tải trên mạng xã hội và một số cơ quan báo chí đăng tải.

Căn cứ nội dung vụ việc và tài liệu xác minh, Đội Cảnh sát giao thông đường bộ số 11, Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội đã lập hồ sơ vụ việc, đồng thời, bàn giao người và phương tiện liên quan cho Cơ quan điều tra, Công an quận Nam Từ Liêm để tiếp tục xác minh, xử lý theo quy định của pháp luật.

Trung Vương