Dư luận Hà Tĩnh đang xôn xao trước việc trên địa bàn TP Hà Tĩnh, xuất hiện 2 xe ô tô biển xanh có cùng biển số 38A - 1169. Đó là 1 xe Toyota 16 chỗ và xe Ford Laser 5 chỗ.

Theo tìm hiểu, biển số BKS 38A – 1169 trước đây được cấp cho xe Ford Laser 5 chỗ của Tỉnh đoàn Hà Tĩnh. Năm 2022, chiếc xe trên được hóa giá lại cho một cá nhân trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh.

leftcenterrightdel
 2 xe biển xanh cùng chung biển số xuất hiện trên đường phố TP Hà Tĩnh.

Lãnh đạo Tỉnh đoàn Hà Tĩnh cho biết: "Chiếc xe Ford màu đen 5 chỗ có biển BKS 38A – 1169 trước đây thuộc đơn vị Tỉnh đoàn nhưng đã được thanh lý vào năm 2022. Chúng tôi đã liên hệ với người mua xe và họ nói đang làm thủ tục rút biển đổi sang biển trắng".

Khi nhận được thông tin có 2 xe cùng gắn biển số như trên, lãnh đạo Tỉnh đoàn Hà Tĩnh đã báo với phòng CSGT Công an tỉnh Hà Tĩnh để có hướng xử lý.

Lãnh đạo Đội CSGT - TT Công an TP Hà Tĩnh cũng cho biết: Phía đơn vị đã nắm được thông tin nói trên và đang xác minh, làm rõ.

"Hiện nay chúng tôi đang xác minh thông tin. Tuy nhiên, chủ biển số xe 38A-1169 đang ở Hà Nội, chúng tôi chưa mời được họ lên làm việc để chứng minh các giấy tờ liên quan. Việc 2 xe chung biển số là trái quy định" - Lãnh đạo đội CSGT - TT Công an TP Hà Tĩnh cho biết.

Được biết, theo quy định của pháp luật, trong vòng 1 tháng ký giấy hợp đồng thanh lý, mua bán chủ tài sản phải chuyển quyền sở hữu. Nếu người mua không thực hiện sẽ bị phạt lỗi vi phạm không sang tên đổi chủ.

P.V