Trước đó, Báo Bảo vệ pháp luật đã có bài phản ánh về thực trạng TNGT nghiêm trọng liên tục xảy ra tại “điểm đen” về TNGT ở điểm giao cắt đường Ngô Đức Kế và Hà Huy Tập ở TP Hà Tĩnh.

Sau khi báo có bài phản ánh, Bí thư Thành ủy Hà Tĩnh Dương Tất Thắng và Trưởng Công an TP Hà Tĩnh, Thiếu tá Nguyễn Quốc Hùng đã trực tiếp về kiểm tra hiện trường và chỉ đạo các biện pháp nhằm khắc phục “điểm đen” này, đồng thời, kiểm tra và chỉ đạo các giải pháp khắc phục tại các điểm giao cắt trên toàn thành phố tiềm ẩn nguy cơ TNGT.

leftcenterrightdel
 CSGT Công an TP Hà Tĩnh lập tổ kiểm tra, tuyên truyền tại các "điểm đen" giao thông (Ảnh Xuân Thìn).

Ngay sau đó, tại “điểm đen” giao cắt giữa đường Hà Huy Tập và Ngô Đức Kế đã được lắp đặt gờ giảm tốc, biển cảnh báo. Đồng thời, ở 2 chiều trên đường Hà Huy Tập cũng được lắp đặt biển báo cấm quay đầu xe. Tuy nhiên, ở điểm giao cắt này rất nhiều người và phương tiện khi lưu thông không tuân thủ chỉ dẫn trên biển báo, khiến cho những vụ TGNT, va quệt vẫn xảy ra.

Mới đây, CSGT Công an TP Hà Tĩnh đã chỉ đạo lập tổ kiểm tra, hướng dẫn tại “điểm đen” này, nhằm nâng cao ý thức, thói quen tham gia giao thông theo biển báo cho người dân.

leftcenterrightdel
 Rất nhiều phương tiện không lưu thông theo biển chỉ dẫn (Ảnh Xuân Thìn).

Có mặt tại “điểm đen” này, PV báo Bảo vệ pháp luật chứng kiến, có rất nhiều người và phương tiện khi qua điểm giao cắt này vẫn lưu thông theo thói quen trước đây, mà không theo biển báo cấm quay đầu, cấm rẽ từ bên kia đường Hà Huy Tập vào đường Ngô Đức Kế… Tổ CSGT đã phải dừng rất nhiều phương tiện để nhắc nhở, tuyên truyền.

leftcenterrightdel
 Nhiều phương tiện vẫn quay đầu theo thói quen trước đây, không theo biển chỉ dẫn mới lắp đặt (Ảnh Xuân Thìn).

Trung úy Biện Thanh Sơn – Đội CSGT Công an TP Hà Tĩnh cho biết: “Bước đầu, chúng tôi lập tổ để kiểm tra, nhắc nhở, tuyên truyền để nâng cao ý thức tham gia giao thông theo biển chỉ dẫn cho người dân, nhất là tại các điểm đen về TNGT trên toàn thành phố. Về lâu dài, những ai điều khiển phương tiện giao thông không theo biển chỉ dẫn, sẽ bị xử phạt theo quy định”.

leftcenterrightdel
 CSGT Công an TP Hà Tĩnh tuyên truyền, giải thích biển chỉ dẫn giao thông cho người dân vi phạm (Ảnh Xuân Thìn).

Được biết, từ đầu năm 2021, Công an TP Hà Tĩnh đã tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền thành phố khảo sát, phát hiện các điểm bất cập trong hệ thống tín hiệu, biển báo, cơ sở hạ tầng giao thông nhằm đề ra phương án thay đổi, bổ sung các điểm đèn tín hiệu, biển báo cấm dừng, cấm đỗ, gờ giảm tốc...

Bên cạnh đó, đã tuyên truyền bằng các hình thức trực tiếp cũng như qua các kênh thông tin truyền thông về việc chấp hành quy định dừng, đỗ phương tiện, đi theo biển chỉ dẫn  cho nhân dân trên địa bàn được biết, chấp hành, nhằm hạn chế ùn tắc cũng như các vụ TNGT đáng tiếc xảy ra.

Bùi Tiến