Theo ghi nhận, hiện nay nhiều tuyến đường trên địa bàn TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk chưa có vạch kẻ đường hoặc đã bị mờ.

leftcenterrightdel
Nhiều tuyến đường tại TP Buôn Ma Thuột thiếu vạch kẻ phân làn. 

Đơn cử, tuyến đường Mai Hắc Đế vừa được nâng cấp, sửa chữa nhưng không có vạch kẻ phân làn đường. Trong khi đó, hàng ngày lượng phương tiện lưu thông trên con đường này rất đông đúc. Điều này khiến cho các phương tiện gặp khó trong việc đi đúng làn đường quy định.

Không riêng gì tuyến đường nói trên, hiện nay trên TP Buôn Ma Thuột còn có rất nhiều tuyến đường chưa có vạch kẻ phân làn hoặc đã có nhưng bị mờ, thậm chí không còn dấu vết như các tuyến đường: Y Ngông, Lê Thị Hồng Gấm, Hùng Vương, Nguyễn Công Trứ, Trần Hưng Đạo, Hoàng Hoa Thám, Chu Văn An,...

leftcenterrightdel
 Đường Mai Hắc Đế được nâng cấp, sửa chữa nhưng chưa có vạch kẻ phân làn.

Trong khi đó, vạch kẻ đường là một dạng báo hiệu để hướng dẫn, điều khiển giao thông nhằm nâng cao an toàn và khả năng thông xe.

Đồng thời, căn cứ vào vạch kẻ đường, lực lượng chức năng sẽ kiểm tra, nhắc nhở, xử lý vi phạm hành chính những người đi sai làn đường theo quy định pháp luật.

leftcenterrightdel
 Không có vạch kẻ phân làn, người dân gặp khó trong việc đi đúng làn đường quy định.

Một tài xế lưu thông trên các tuyến đường TP Buôn Ma Thuột cho biết, việc thiếu vạch kẻ trên nhiều tuyến đường nội thị TP Buôn Ma Thuột đã gây khó khăn cho người tham gia giao thông. Theo đó, nhiều người tham gia giao thông khó căn được tâm đường để lưu thông đúng phần đường quy định. Mặt khác, việc không có vạch kẻ phân làn đường cũng tiềm ẩn nguy cơ gây mất an toàn giao thông.

leftcenterrightdel
 Một số tuyến đường có vạch kẻ phân làn nhưng đã bị mờ.

Ngày 12/5 trao đổi với PV, một lãnh đạo Phòng Quản lý Đô thị TP Buôn Ma Thuột cho biết, năm nào thành phố đều tổ chức kinh phí để kẻ vạch các tuyến đường bị mờ vạch. Thế nhưng, năm nay chuyển qua Ban quản lý dự án đang kiểm tra, khảo sát để thống kê lên hồ sơ dự toán đưa vào đề xuất kẻ, sơn lại các vạch kẻ đường bị mờ./.

Nguyễn Chính