Chỉ có 3 tỉnh chưa tổ chức vận tải xe buýt gồm Hà Giang, Lai Châu, Yên Bái.

leftcenterrightdel
 Xe bus là phương tiện vận tải công cộng có số lượng hành khách di chuyển lớn nhất trong nội đô ở Hà Nội (ảnh minh họa).

Ngoài ra, cũng theo báo cáo, việc các đô thị lớn như Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh đang từng bước đưa vận tải đường sắt đô thị vào hoạt động đã thúc đẩy việc sử dụng phương tiện công cộng của người dân.

Với tuyến Cát Linh - Hà Đông, theo con số thống kê của Hanoi Metro, khi mới vận hành, vào các ngày cuối tuần, tàu vận chuyển được trên dưới 30.000 hành khách.

Hiện nay vào các ngày làm việc, lượng hành khách ổn định trong khoảng 35.000 – 36.000 hành khách. Điều này cho thấy lượng khách có nhu cầu sử dụng đường sắt đô thị cho các chuyến đi thường xuyên như đi học, đi làm... đã được duy trì và ngày càng tăng.

Đây là tín hiệu rất tích cực trong phát triển vận tải hành khách công cộng khối lượng lớn tại Thủ đô Hà Nội. Thực tế này đã được Sở GTVT Hà Nội báo cáo, trên dọc hành lang tàu Cát Linh – Hà Đông hoạt động đã giảm được một số điểm ùn tắc trên đường.

Trong thời gian tới khi tuyến Nhổn – Ga Hà Nội (Hà Nội) và tuyến Metro Bến Thành - Suối Tiên đưa vào hoạt động cũng sẽ góp phần cải thiện thị phần vận tải của giao thông công cộng, giúp kéo giảm ùn tắc giao thông…

Minh Khôi