Đó là, công bố hoàn thành việc nâng cấp, đưa vào sử dụng sân bay Phú Bài và khánh thành Dự án đường tránh TP. Huế.
 


Hiện nay, Hãng hàng không quốc gia Việt Nam (VNA) thực hiện 5 chuyến bay từ TP HCM và Hà Nội đến TP. Huế; 2 chuyến bay còn lại do Hãng VietJet Air từ TP HCM đến TP. Huế khai thác.

Cũng trong sáng nay, Bộ GTVT đã khánh thành Dự án đường tránh TP. Huế do Bộ GTVT làm chủ đầu tư.

Dự án có chiều dài 36 km, quy mô đường cấp 3 đồng bằng, chiều rộng 12m với tổng vốn đầu tư 482 tỷ đồng.

Đường tránh TP. Huế là tuyến giao thông chiến lược, góp phần giảm lưu lượng phương tiện, hạn chế ùn tắc giao thông và phát triển kinh tế - xã hội cho TP. Huế. Tuy nhiên, thời gian qua, tuyến đường bị xuống cấp nghiêm trọng, sình lún nhiều đoạn, một số cây cầu bị bong gần như toàn bộ phần mặt. Các phương tiện lưu thông, nhất là xe tải, xe khách khi qua đoạn đường này thường chạy không đúng làn tuyến, gây mất ATGT và nguy cơ xảy ra TNGT luôn ở mức cao. Việc hoàn thành đường tránh TP. Huế sẽ góp phần hạn chế các nguy cơ tiềm ẩn nói trên.

Phát biểu tại lễ khánh thành, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc biểu dương chủ đầu tư là Bộ GTVT và nhà thầu đã nỗ lực hoàn thành sân bay Phú Bài và đường tránh TP. Huế về đích sớm hơn dự kiến, góp phần quan trọng vào phát triển KT-XH của tỉnh Thừa Thiên – Huế nói riêng và cả nước nói chung.

Phó Thủ tướng lưu ý Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam và đơn vị tiếp nhận quản lý, duy tu tuyến đường tránh TP. Huế cần có giải pháp khai thác có hiệu quả công trình, chống hư hỏng, xuống cấp, góp phần quan trọng vào phát triển KT-XH cũng như bảo đảm an toàn giao thông cho nhân dân./.
 

Theo Chinhphu.vn