leftcenterrightdel
 Hàng chục bến thủy nội địa hoạt động không phép tại TP Hồ Chí Minh. (Ảnh:TP)

Trước đó, thực hiện văn bản của Sở GTVT TP HCM về việc rà soát, cập nhật danh sách các cảng, bến thủy nội địa hoạt động không phép trên địa bàn thành phố, Thanh tra Sở GTVT đã chủ trì, phối hợp với với Cảng vụ Đường thủy nội địa Khu vực III và Cảng vụ Đường thủy nội địa TP HCM.

Theo Thanh tra Sở GTVT TP HCM, qua công tác phối hợp thực hiện tại địa bàn thành phố đang tồn tại 45 bến thủy nội địa còn hoạt động không có giấy phép hoạt động bến thủy nội địa của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền.

Cụ thể, có 2 bến thủy nội địa đang hoạt động không phép trên các tuyến sông, kênh, rạch do Cảng vụ Đường thủy nội địa Khu vực III quản lý trên địa bàn thành phố. Còn lại 43 bến thủy nội địa đang hoạt động không phép trên các tuyến sông, kênh, rạch do Cảng vụ Đường thủy nội địa TP HCM quản lý.

leftcenterrightdel
 Hàng chục bến thủy nội địa hoạt động không phép nhiều năm nhưng vẫn chưa được xử lý dứt điểm. (Ảnh:TP)

Trao đổi với phóng viên báo Bảo vệ pháp luật, ông Nguyễn Ngọc Tuấn – Giám đốc Cảng vụ Đường thủy nội địa TP HCM cho biết: “Việc xử lý những bến thủy nội địa hoạt động không phép nêu trên thì Công an TP HCM giao cho Phòng Cảnh sát đường thủy. Tuy nhiên, trong qui chế phối hợp thì Sở GTVT TP HCM giao nhiệm vụ cho Cảng vụ Đường thủy nội địa thành phố phối hợp với Thanh tra Sở GTVT hàng tháng, hàng quý kiểm tra, rà soát trên địa bàn thành phố để có danh sách thống nhất để báo cáo Giám đốc Sở GTVT. Sau đó, Sở GTVT mới tập hợp danh sách gửi cho Cảnh sát đường thủy Công an TP HCM để họ xử lý theo qui định”.

Ông Tuấn cho biết thêm, việc xử lý những bến thủy nội địa hoạt động không phép này thì thuộc thẩm quyền của Cảnh sát đường thủy hoặc Thanh tra Sở GTVT thành phố, Cảng vụ Đường thủy nội địa thành phố không có thẩm quyền xử lý những bến thủy hoat động không phép nêu trên.

Báo Bảo vệ pháp luật sẽ tiếp tục thông tin.

Thanh Phong - Mai Phong