Theo đó, Sở GTVT Hà Nội điều chỉnh tổ chức giao thông tuyến đường ven sông Tô Lịch đoạn từ cầu Mọc đến cầu Yên Hòa. Từ đường dành cho người đi bộ thành đường ưu tiên cho xe đạp và người đi bộ (đường cho xe đạp và người đi bộ đi chung).

leftcenterrightdel
 Hà Nội thí điểm làn đường dành riêng cho xe đạp ven sông Tô Lịch từ ngày 1/2.

Đường cho xe đạp tổ chức giao thông hai chiều, chiều rộng 3m, bố trí phía sông Tô Lịch; đường đi bộ rộng 1m bố trí phía đường Láng. Các loại xe đạp điện hoặc xe máy, ô tô không được phép di chuyển vào tuyến đường này.

Trên tuyến bổ sung 6 trạm xe đạp công cộng gần các điểm dừng, chờ xe bus; 1 trạm xe đạp tại Ga S8 của Tuyến đường sắt đô thị số 3 Nhổn - Ga Hà Nội (tại Ga Láng đã có 1 trạm xe đạp công cộng).

leftcenterrightdel
 Xe đạp công cộng mới được bố trí thuận tiện cho người dân.

Xe đạp trên tuyến này được kết nối với đường xe đạp đi chung trên các tuyến đường khác như đường Láng, Nguyễn Chí Thanh, Trần Duy Hưng, Lê Văn Lương thông qua các nút giao (nút giao cầu Mọc, nút giao Láng - Nguyễn Chí Thanh Trần Duy Hưng; nút giao đường Láng - Lê Văn Lương; nút giao cầu 361; nút giao cầu Cót; nút giao cầu Yên Hòa).

leftcenterrightdel
 Người dân hào hứng tham gia trải nghiệm làn đường dành riêng cho xe đạp.

Trong thời gian tổ chức thí điểm, Sở GTVT sẽ tiến hành đánh giá, phân tích kỹ tồn tại, bất cập của phương án và điều chỉnh cho phù hợp nếu cần, đảm bảo giao thông ổn định, thuận tiện, hạn chế ùn tắc giao thông.

Nam Hy