Theo đó, từ ngày 6/2/2024 đến hết ngày 16/2/2024, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu tại các cảng hàng không, sân bay, các cơ sở cung cấp dịch vụ không lưu, các hãng hàng không, các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ hàng không áp dụng biện pháp kiểm soát an ninh hàng không tăng cường cấp độ 1 trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

leftcenterrightdel
 Hành khách xếp hàng làm thủ tục tại sân bay quốc tế Nội Bài (ảnh minh họa/ Minh Khôi).

Còn trong các ngày từ 10/2/2024 đến hết ngày 12/2/2024 không yêu cầu tăng cường quân số; các biện pháp khác của cấp độ 1 áp dụng theo quy định. Các cơ quan, đơn vị căn cứ quy định để triển khai các biện pháp kiểm soát an ninh hàng không tăng cường phù hợp.

Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các Cảng vụ hàng không miền Bắc, miền Trung, miền Nam thông báo nội dung này đến các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ hàng không, hãng hàng không nước ngoài hoạt động tại cảng hàng không, sân bay.

Trường hợp có vụ việc đột xuất, yêu cầu các cơ quan, đơn vị báo cáo ngay khi phát hiện vụ việc theo quy định tại Chỉ thị số 7572/CT-CHK ngày 29/12/2023 của Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam về công tác thông tin, báo cáo vụ việc vi phạm quy định an ninh hàng không...

Minh Khôi