Tổng công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) đã chính thức thí điểm triển khai làm thẻ vé tháng xe buýt trực tuyến bắt đầu tư ngày 10/8 trên website Timbus.vn.

 

 Vé tháng điện tử xe buýt trên tuyến Giáp Bát-Cầu Giẽ. (Ảnh: Việt Hùng/Vietnam+)
Vé tháng điện tử xe buýt trên tuyến Giáp Bát-Cầu Giẽ. (Ảnh: Việt Hùng/Vietnam+)


Việc mở thêm kênh làm thẻ vé tháng trực tuyến này, Transerco kỳ vọng sẽ đa dạng hóa các kênh làm thé vé tháng xe buýt, tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng trong việc tiếp cận dịch vụ xe buýt, giảm thời gian và chi phí đi lại cho khách hàng, đảm bảo thời gian trả thẻ của khách hàng tối đa không quá 3 ngày kể từ ngày khách gửi hồ sơ đầy đủ và hợp lệ trên web (trừ Chủ nhật và ngày lễ, Tết).

Trong thời gian thí điểm ba tháng, Tổng Công ty sẽ hỗ trợ khách hàng chi phí in rửa ảnh làm thẻ (ảnh khách hàng gửi qua website). Nhóm đối tượng Transerco hướng tới là học sinh, sinh viên, cán bộ, công nhân viên...

Thực tế trước đây, hành khách phải mất 3 lần đến các điểm làm thẻ lấy mẫu đơn, nộp hồ sơ làm thẻ, đến lấy thẻ và dán tem vé tháng nhưng hiện nay chỉ với 4 bước đơn giản và 1 lần duy nhất đến điểm là đã có được 1 tấm thẻ vé tháng xe buýt.

Theo đó, khách truy cập vào trang web www.timbus.vn mục "Đăng ký vé tháng". Tải mẫu đăng ký và hoàn thiện hồ sơ theo quy định (chỉ dành cho khách thuộc đối tượng ưu tiên). Nhập đầy đủ thông tin và vào web đăng ký, sau đó hành khách sẽ nhận được thông báo đăng ký thành công+mã đăng ký để nhận thẻ tại điểm. Cuối cùng, hành khách nhận thẻ và dán tem tại điểm.

Nhấn mạnh việc đầu tư, ứng dụng khoa học công nghệ trong quản lý, điều hành luôn dành được sự quan tâm đặc biệt của Transerco, ngay từ năm 2010, Transerco đã triển khai ứng dụng công nghệ điện tử (đèn Led) tích hợp với hệ thống GPS trên các xe buýt và tại các bến xe.

Bảng đèn Led trước xe buýt giúp hành khách có thể nhận biết được tuyến buýt từ xa, bảng đèn Led trong xe thông tin cho hành khách trên xe tên điểm dừng tiếp theo để hành khách chủ động trong việc xuống xe và lên tuyến tiếp theo của lộ trình.

Bảng điện tử tại các đầu bến và nhà chờ tích hợp hệ thống thông tin mạng di động 3G/GPRS để hiển thị thông tin khoảng cách xe sắp đến điểm dừng, giúp hành khách chủ động về thời gian chờ xe và lựa chọn tuyến cần đi…

Đến thời điểm hiện tại, Tổng công ty đã tích hợp hệ thống loa trên các tuyến buýt thông báo tên điểm dừng tiếp theo để hỗ trợ hành khách đi xe chủ động trong việc xác định điểm dừng cần xuống và thông báo số điện thoại đường dây nóng để hành khách có thể phản ánh, góp ý.

Ngoài ra, phần mềm “tìm đường xe buýt” của Transerco đã được hoàn thiện hơn và hiện nay đã có hơn 70.000 lượt khách truy cập sử dụng trên mobile; lắp đặt thử nghiệm wifi miễn phí trên 2 tuyến buýt số 10 và 11; mở và khai thác có hiệu quả tuyến buýt chất lượng cao số 86; mở chương trình đào tạo chuyên đề nâng cao chất lượng phục vụ cho đội ngũ lái xe và nhân viên bán vé…

 

Theo vietnamplus

.