Trước đó, khoảng 15h50’ ngày 1/2/2024, tại Km293+400 QL1A thuộc địa phận thôn 4, xã Quang Trung, thị xã Bỉm Sơn, anh Ngô Trí B. (SN 2002), trú tại xã Nam Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An điều khiển xe mô tô theo hướng từ Hà Nội đi Thanh Hóa đã va chạm với người đi bộ là bà Nguyễn Thị M. (SN 1943) trú tại thôn 6, xã Quang Trung, thị xã Bỉm Sơn, đến ngày 2/2 thì bà M. tử vong.

leftcenterrightdel
 Viện kiểm sát cùng Cơ quan điều tra giải thích với gia đình nạn nhân.

Sau khi nhận được thông tin, VKSND thị xã Bỉm Sơn đã kịp thời cử Kiểm sát viên có mặt tại hiện trường để kiểm sát việc khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi điều tra nguyên nhân vụ việc.

Đồng chí Đỗ Tuấn Anh, Kiểm sát viên VKSND thị xã Bỉm Sơn cho biết, do vụ tai nạn giao thông xảy ra làm chết người, có dấu hiệu tội phạm và chưa xác định được nguyên nhân tử vong nhưng gia đình nạn nhân ngăn cản, từ chối không cho cơ quan chức năng tiến hành khám nghiệm tử thi nạn nhân.

Vì vậy, căn cứ theo quy định tại Điều 202 và Điều 206 BLTTHS năm 2015, sau khi VKSND thị xã Bỉm Sơn cùng với Cơ quan CSĐT Công an thị xã Bỉm Sơn và chính quyền địa phương giải thích, tuyên truyền nhưng phía gia đình kiên quyết chống đối, ngăn cản nên lực lượng chức năng đã tiến hành cưỡng chế bắt buộc khám nghiệm tử thi trong vụ tai nạn giao thông theo đúng quy định của BLTTHS.

leftcenterrightdel
 Kiểm sát viên kiểm sát khám nghiệm tử thi.

Việc cưỡng chế bắt buộc khám nghiệm tử thi nhằm bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp cho người bị nạn, đồng thời giải quyết vụ việc được khách quan, toàn diện, tránh bỏ lọt tội phạm.

Hiện, các cơ quan chức năng đang tiếp tục xác minh làm rõ.

Phan Hải