leftcenterrightdel
 Lực lượng CSGT lập chốt, đo nồng độ cồn trên đường Tạ Quang Bửu.

Tối ngày 25/6/2022, Đội CSGT - Trật tự Công an quận 8, TP HCM đã lập chốt, căng dây một khu vực nhỏ trên vỉa hè đường Tạ Quang Bửu để kiểm tra các phương tiện tham gia giao thông có biểu hiện nghi vấn, lập biên bản đối với các trường hợp vi phạm.

Sau 2 giờ lập chốt kiểm tra nồng độ cồn, Đội CSGT - Trật tự Công an quận 8 đã lập biên bản 7 trường hợp vi phạm. Trong đó, 3 tài xế có nồng độ cồn vượt 0,4 mg/l khí thở.

leftcenterrightdel
 CSGT lập biên bản một trường hợp vi phạm.

Cụ thể, lúc 21h15’, tài xế Trương Thiếu Anh (45 tuổi, ngụ quận 10) chạy xe máy với biểu hiện không tỉnh táo bị CSGT kiểm tra phát hiện nồng độ cồn mức 0,630 mg/l khí thở. Người này bị CSGT lập biên bản xử phạt 7 triệu đồng, tước bằng lái 23 tháng.

“Tôi đi nhậu để bàn chuyện làm ăn. Tôi uống cũng khá nhiều nhưng vẫn còn tỉnh táo để lái xe về nhà. Nếu say xỉn, tôi đã đi xe ôm rồi”, ông Anh nói.

Bên cạnh đó, người phụ nữ tên Ánh Phượng (44 tuổi, quê tỉnh An Giang) trên đường đi ăn tiệc về cũng vi phạm nồng độ cồn mức 0,797 mg/l khí thở, bị CSGT phạt 7 triệu đồng.

Theo Thượng tá Trần Văn Cương, Phó trưởng Công an quận 8, 6 tháng đầu năm, trên địa bàn quận 8 xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông dẫn đến chết người do tài xế sử dụng rượu bia.

leftcenterrightdel
 Một nam thanh niên có biểu hiện say xỉn bị CSGT nhắc nhở.

Đơn vị đã thực hiện cao điểm kiểm tra, xử lý người tham gia giao thông vi phạm nồng độ cồn từ 20/6-30/9 theo chỉ đạo của Bộ Công an và Công an TP HCM. “Việc kiểm tra nồng độ cồn sẽ được đơn vị kiểm tra thường xuyên mỗi đêm tại nhiều tuyến đường trên địa bàn để kéo giảm tai nạn giao thông”, Thượng tá Cương nói.

Ngoài ra, vào thời điểm trên, một nam thanh niên khoảng 30 tuổi có biểu hiện say xỉn, đi bộ đến chốt kiểm tra nồng độ cồn và dùng điện thoại ghi hình tổ công tác. Lúc này, một cán bộ CSGT đã nhiều lần yêu cầu nam thanh niên này ra khỏi khu vực căng dây để tổ công tác làm nhiệm vụ.

“Đây là vỉa hè, tôi có quyền đứng nghỉ mệt và quay phim. CSGT không có quyền mời tôi đi”, anh này nói với vẻ mặt không tỉnh táo. Thuyết phục không thành, tổ công tác đã yêu cầu Công an phường 5, quận 8 đưa nam thanh niên về trụ sở làm việc và test ma túy./.

Đại Lánh