Theo anh Lê Xuân Thân - Bí thư Đoàn Trường Đại học Sư phạm kỹ thuật TP HCM (Trường ĐH SPKT), Công an TP Thủ Đức đã quan tâm hỗ trợ công tác tuyên truyền, sinh viên rất phấn khởi và đáp lại bằng sự nhiệt tình hưởng ứng các phong trào hoạt động ở địa phương.

leftcenterrightdel
 Trung tá Nguyễn Chánh Trung - cán bộ tuyên truyền CSGT TP Thủ Đức.

Anh Lê Xuân Thân cho biết, nhiều năm qua, không có trường hợp nào tham gia đua xe trái phép hoặc cổ vũ đua xe trái phép. Đồng thời, chấp hành đúng khẩu hiệu “đã uống rượu bia thì không lái xe”.

Thượng tá Tân Xuân Tiên - Phó trưởng Công an TP Thủ Đức cho biết, từ khi bắt đầu kỳ nghỉ hè, đã tiến hành phổ biến trực tiếp về văn hóa giao thông cho hơn 2.200 công nhân, học sinh, sinh viên trên địa bàn. Giúp trang bị cho thanh thiếu niên kiến thức cơ bản khi tham gia giao thông. Nỗ lực nói trên được đông đảo phụ huynh các em khen ngợi và ủng hộ.

leftcenterrightdel
 Thượng tá Tân Xuân Tiên - Phó trưởng Công an TP Thủ Đức phổ biến kiến thức cơ bản khi tham gia giao thông.

Đang trong mùa hè nhưng không nghỉ hè, đông đảo sinh viên của nhiều trường đăng ký tham gia các hoạt động tình nguyện, giúp đỡ cộng đồng. Nguyễn Khánh Toàn, sinh viên năm thứ nhất, khoa đào tạo Quốc tế, Trường Đại học Sư phạm kỹ thuật chia sẻ với phóng viên “Những kiến thức bổ ích hôm nay được tiếp thu, chúng tôi sẽ lan tỏa rộng rãi. Mong sao tất cả mọi người, ai cũng được đi đến nơi về đến chốn”.

Những video clip về đa dạng tình huống tham gia giao thông do camera ghi lại, được liên tục trình chiếu. Từ phân tích lỗi vi phạm của cán bộ CSGT, các bạn trẻ đưa ra nhiều nhận xét khá sâu sắc, đúc kết được bài học kinh nghiệm cho chính mình. “Tuân thủ nghiêm túc Luật Giao thông đường bộ, đề cao văn hóa ứng xử khi tham gia giao thông, là yếu tố quan trọng giúp giảm thiểu những tai nạn không đáng có” - phát biểu của bạn Lữ Huỳnh Nhật An, sinh viên khoa xây dựng năm thứ hai, Trường ĐH SPKT đã nhận được tràng pháo tay không ngớt.

Được biết, Trường ĐH SPKT năm nay có hơn 300 sinh viên hăng hái góp mặt trong chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh, trải đều trên nhiều mặt trận. Cùng với công tác xã hội, hoạt động của lực lượng “áo xanh” càng thêm phong phú khi tham gia tuyên truyền, giáo dục pháp luật cho thanh thiếu niên. Mỗi năm, nhà trường luôn chủ động phối hợp cùng đội CSGT - CATP Thủ Đức, tổ chức hàng chục buổi sinh hoạt ngoại khóa. Nhờ đó, ý thức tự giác chấp hành pháp luật của sinh viên ngày càng nâng cao.

leftcenterrightdel
 Bí thư đoàn Lê Xuân Thân - Trường Đại học Sư phạm kỹ thuật phát biểu tuyên truyền đã uống rượu bia thì không lái xe.

Nét đẹp văn hóa giao thông cũng là một trong những điểm sáng của đội ngũ sinh viên. Cổng trường nằm bên đường Võ Văn Ngân, chỉ cách ngã tư Thủ Đức 100m, một trong những nút giao thông quan trọng. Ngày thường vào giờ cao điểm có hàng ngàn sinh viên đi và đến trường, song nhờ luôn nghiêm chỉnh chấp hành luật lệ giao thông nên không để xảy ra tai nạn hoặc ùn tắc. Nhà trường cũng chú trọng vận động sinh viên đi học bằng xe buýt, góp phần giảm tình trạng kẹt xe, đồng thời đảm bảo an toàn cho bản thân và cộng đồng.

Trước đó hai ngày, gần 200 sinh viên Trường đại học Giao thông vận tải và đoàn viên thanh niên phường Thảo Điền, Trường Thạnh cũng được dự nghe tuyên truyền pháp luật về giao thông.

Ngọc Tuấn