leftcenterrightdel
 Nhóm thanh niên vứt xe tháo chạy khi phát hiện lực lượng chức năng.

Theo đó, khoảng 4h30' sáng ngày 11/4 trên QL1A, đoạn qua Km1994 thuộc thị xã Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang, hàng trăm quái xế dàn hàng ngang chặn xe để tổ chức đua xe, bốc đầu nẹt pô gây náo loạn trong đêm.

Nhận tin báo, Phòng CSGT Công an tỉnh Tiền Giang phối hợp phòng CSHS và phòng Cảnh sát cơ động đã tiến hành vây ráp.

Khi phát hiện ra sự có mặt của lực lượng chức năng, nhiều đối tượng tháo chạy vào các con hẻm ven đường và lao xe máy xuống mương nước của các hộ dân.

Công an đã thu giữ gần 100 xe máy các loại của nhóm đối tượng nói trên. Lực lượng chức năng đã khống chế bắt giữ khoảng 80 thanh thiếu nên có tuổi đời từ 17 đến hơn 20 tuổi, trong đó có cả nữ giới.

Hiện vụ việc đang được Công an thị xã Cai Lậy để tiếp tục điều tra xử lý theo qui định của pháp luật.

leftcenterrightdel
Nhiều quái xế lao xe xuống mương thoát thân.

Tại Vĩnh Long, Lúc 0h30' ngày 11/4, cả trăm quái xế tụ tập đua xe trên quốc lộ 53, đoạn qua huyện Long Hồ đã bị các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Vĩnh Long vây bắt.

Hàng chục xe máy và nhóm thanh niên nói trên đã bị khống chế, đưa về trụ sở Công an để lập hồ sơ xử lý.

Trước đó, tại TP HCM khoảng 21h40' ngày 10/4, CSGT thuộc Trạm CSGT Đa Phước đang tuần tra tại giao lộ Nguyễn Văn Linh - Phạm Hùng thì phát hiện nhóm thanh thiếu niên (khoảng 20 người) điều khiển xe thành đoàn gây cản trở giao thông.

Thấy CSGT, nhóm này rồ ga bỏ chạy thì bị lực lượng tuần tra đuổi theo.

Trong đó, CSGT đã truy đuổi và bắt được Nguyễn Ngọc S. điều khiển xe máy BKS 59C2 - 17871. Tổ tuần tra xác định phương tiện này không gương chiếu hậu, không có bộ phận giảm thanh nên đã đưa S. và xe máy về cơ quan.

Theo lời khai ban đầu, S. cho biết mình và các thanh, thiếu niên khác có hẹn nhau đi đua xe lúc 21h30', qua nhóm chat Facebook có tên “Trường Đua 3K”. Tuy nhiên, khi vừa đến điểm hẹn, nhóm đã bị CSGT vây bắt.


Nam Phong