Được biết, tại thành phố Hải Phòng, khi dịch bệnh COVID-19 cơ bản được kiểm soát, hoạt động vận tải hàng hóa được khôi phục. Song, cùng với đó, số lượng phương tiện xe ô tô đầu kéo sơ mi rơ-moóc, rơ-moóc tham gia giao thông rất lớn. Một số lái xe chủ quan, không tuân thủ các quy định trong việc chấp hành Luật giao thông đường bộ đã dẫn tới những vụ tai nạn giao thông (TNGT) nghiêm trọng.

Chỉ tính riêng quý 1 năm 2021, trên địa bàn thành phố Hải Phòng đã xảy ra 24 vụ TNGT, làm chết 19 người, bị thương 14 người, trong đó có 11 vụ TNGT liên quan đến xe chở container. Cũng riêng quý 1 năm 2021, lực lượng chức năng thành phố Hải Phòng  đã kiểm tra, xử lý 882 trường hợp xe ô tô đầu kéo sơ mi rơ-moóc, rơ-moóc vi phạm với số tiền phạt theo lỗi lên tới 745 triệu đồng.

leftcenterrightdel
Một vụ TNGT điển hình trên thành phố Hải Phòng liên quan đến xe chở container 

 Đại diện Phòng CSGT thành phố Hải Phòng cho biết, trong quá trình kiểm tra, các lỗi vi phạm của các chủ xe chủ yếu hay bắt gặp là không có giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường, thiết bị an toàn của phương tiện; không có giấy phép lái xe hạng FC; không mang đăng ký, giấy phép lái xe, chở quá tải trọng, quá khổ giới hạn, chạy quá tốc độ, sử dụng rượu bia và các chất kích thích khi điều khiển phương tiện giao thông…

Hữu Hoa