Trong 10 tháng đầu năm 2020, Đà Nẵng đã đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, chịu ảnh hưởng rất lớn của đại dịch COVID-19 cũng như ảnh hưởng từ cơn bão số 9, gây ra những tác động nặng nề đối với phát triển kinh tế xã hội thành phố…
Nhằm đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại, hỗ trợ các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất quảng bá, giới thiệu sản phẩm, tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư, kết nối tiêu thụ sản phẩm,… sau thời gian bị ảnh hưởng của dịch COVID-19. Đồng thời giúp các đơn vị tham gia tiếp cận các giải pháp thương mại điện tử, đẩy mạng bán hàng, mở rộng hoạt động kinh doanh, Sở Công thương TP Đà Nẵng phối hợp với Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) và các đơn vị liên quan tổ chức “Chương trình kết nối hàng Việt – OCOP Đà Nẵng 2020”.
|
|
Hội chợ hàng Việt – Đà Nẵng 2020 diễn ra từ ngày 12/11 đến ngày 14/11. |
Chương trình thu hút những sản phẩm OCOP đặc trưng, ứng dụng công nghệ cao của các tỉnh, thành khu vực miền Trung - Tây Nguyên và một số địa phương trên cả nước tham gia.
Nhiều sản phẩm của địa phương đã tạo được thương hiệu và tạo được giá trị tiêu thụ như: tỉnh Quảng Nam với các sản phẩm: Phở sắn của Làng nghề Phở sắn, Bánh dừa nướng (Quế Sơn), Yến sào đất Quảng.
Kon Tum với sản phẩm khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao Măng Đen, trà, sâm dây Ngọc Linh, thịt heo gác bếp Đắk Glei; Cá ngừ, bò một nắng Phú Yên; Đà Nẵng với các sản phẩm: mắm Hồng Hương, tré bà Đệ, rong biển Đại Dương; các sản phẩm nông nghiệp công nghệ cao Đà Lạt…
Huyện Đắk Glei (Kon Tum) mang đến triển lãm 9 sản phẩm OCOP đặc trưng được chứng nhận cấp tỉnh như: thịt khô gác bếp, sâm dây, măng khô, mứt sâm dây…
|
|
Đại biểu tham quan, mua sắm tại các gian hàng. |
Giám đốc Sở Công thương Đà Nẵng Nguyễn Hà Bắc cho biết: “Trước tình hình kinh doanh, sản xuất của các doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn do nguồn nguyên liệu thiếu hụt, nguồn lao động không ổn định, doanh thu giảm, ngành Công thương sẽ tiếp tục triển khai các hoạt động thương mại trên địa bàn thành phố, hỗ trợ doanh nghiệp như: Chương trình kết nối cung cầu, Hội chợ hàng Việt, các chương trình bán hàng khuyến mại kích cầu mua sắm, Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam… hy vọng thông qua các hoạt động trên sẽ góp phần thúc đẩy khách hàng đến với doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn, khôi phục hoạt động sản xuất, kinh doanh”
Đại diện Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện chia sẻ, các sản phẩm OCOP đều được huyện hỗ trợ đầu ra và kết hợp nhiều phương pháp tiêu thụ như bán qua mạng, bán tại các điểm dừng chân, khu du lịch… Huyện cũng tăng cường tham gia các chương trình xúc tiến, kích cầu, liên kết với các địa phương để tăng năng suất tiêu thụ cho người dân.
Tại chương trình, một số đơn vị cũng đã tiến hành ký kết thoả thuận hợp tác, phân phối hàng hoá giữa các đơn vị, địa phương với nhau.
Hội chợ hàng Việt – Đà Nẵng 2020 diễn ra từ ngày 12/11 đến ngày 14/11.