Như Báo Bảo vệ pháp luật đã thông tin, đêm 11/8, khối nhà 6 tầng phía sau của khách sạn Hải Yến (Đại lộ Tôn Đức Thắng, xã An Đồng, huyện An Dương, TP Hải Phòng) bất ngờ bị đổ sập, ảnh hưởng đến nhiều hộ dân xung quanh khu vực.

leftcenterrightdel
 Vụ sập phần phía sau khách sạn Hải Yến xảy ra đêm 11/8.

Khối nhà khách sạn 8 tầng phía trước nghiêng, ảnh hưởng nghiêm trọng đến kết cấu của khách sạn. Vụ sập khối nhà không gây thiệt hại về người nhưng vụ việc đã gây thiệt hại lớn về tài sản. Đồng thời, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn, thế nên 9 hộ dân liền kề đã được di dời để đảm bảo an toàn.

Ngày 17/8, đại diện UBND huyện An Dương thông tin, sau khi chính quyền họp bàn với chủ đầu tư để tìm giải pháp, chủ đầu tư đã thống nhất sớm tiến hành tháo dỡ công trình 8 tầng này.

Hiện, toàn bộ hiện trường quanh khu vực khách sạn Hải Yến đã được bảo vệ để phục vụ việc điều tra, xác minh nguyên nhân sự cố cũng như triển khai biện pháp khắc phục hậu quả đối với công trình.

leftcenterrightdel
 Sau vụ sập, kết cấu công trình phía trước không đảm bảo nên chủ đầu tư sẽ sớm tiến hành tháo dỡ.

Được biết, khách sạn Hải Yến được cấp phép xây dựng từ năm 2004. Cách đây mấy năm, chủ khách sạn đã mang tài sản là khách sạn này để vay vốn tại một công ty tài chính. Sau đó, do khách sạn nợ quá hạn nhiều lần không trả được, năm 2019, công ty tài chính khởi kiện ra tòa. Vụ việc đã được chuyển sang cơ quan thi hành án để thu hồi nợ cho công ty  tài chính đã cho khách sạn vay tiền. Công ty tài chính cho khách sạn vay tiền cũng đã đồng ý với phương án tháo dỡ kể trên.

Khánh An - Trúc Quyên